Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công đoàn Bộ phận Công ty Điện lực: 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thứ Hai, 27/03/2023 | 17:06

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu (Công đoàn Công ty); sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thường xuyên của lãnh đạo Công ty và thủ trưởng các phòng, ban; sự hưởng ứng tham gia công tác đoàn thể của đại đa số đoàn viên công đoàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn bộ phận (CĐBP) thực hiện tốt nhiệm vụ của mình và hoàn thành các mục tiêu mà Công đoàn cơ sở đã đề ra. Kết quả 5 năm liền, CĐBP đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nâng cao chất lượng công đoàn viên chức

CĐBP có 12 tổ công đoàn trực thuộc; về chất lượng đội ngũ công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) đều có sức khỏe, nhiệt tình trong công tác, tích cực trong các phong trào thi đua. Đa số CNVC-LĐ có phẩm chất, đạo đức tốt; có ý chí vươn lên trước khó khăn, thử thách; chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, trong nhiệm kỳ không có trường hợp CNVC- LĐ nào vi phạm các tệ nạn xã hội.

Đặc biệt, trình độ học vấn và tay nghề của CNVC-LĐ trong đơn vị ngày càng được nâng lên nhờ sự nỗ lực học tập vươn lên để đáp ứng yêu cầu cho công việc sản xuất - kinh doanh. CNVC-LĐ các phòng, ban đa số là lực lượng lao động trẻ, có trình độ và sức khỏe tốt, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác.

Hội nghị người lao động Công ty Điện lực Bạc Liêu năm 2023. Ảnh: K.K

Đẩy mạnh các phong trào thi đua

Những năm qua, CĐBP luôn thực hiện tốt việc đăng ký thi đua về Công đoàn Công ty các phong trào như: thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm, thi đua chuyên đề sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Kết quả, trong 5 năm qua các phong trào thi đua chuyên đề sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đều có giải cao: năm 2017 đoạt giải Nhất, năm 2018 đoạt giải Nhì, năm 2020 đoạt giải Khuyến khích, năm 2021 đoạt giải Nhì, năm 2022 đoạt giải Ba. CĐBP còn hưởng ứng phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu “10 nghìn sáng kiến” của Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến”.

Bên cạnh đó, đoàn viên công đoàn cũng luôn tích cực tham gia đóng góp cho các cuộc vận động từ thiện như đóng góp Quỹ Vì người nghèo, An sinh xã hội, ủng hộ Chương trình nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa của Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động, vận động đóng góp hỗ trợ huyện nghèo theo Nghị quyết 30A, ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”, mua vé số gây Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh.

Phương hướng, nhiệm vụ của CĐBP nhiệm kỳ 2023 - 2028

Riêng năm 2023, CĐBP tiếp tục kiện toàn về tổ chức; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ; tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, CNVC-LĐ nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động… Từ đó góp phần thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của CNVC-LĐ trong Công ty.

Trong nhiệm kỳ mới, CĐBP sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, góp phần xây dựng đội ngũ đoàn viên công đoàn có bản lĩnh, trình độ học vấn và tay nghề cao, có tác phong lao động công nghiệp, đạo đức, lối sống lành mạnh, có tinh thần tương thân tương ái. Thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, đảm bảo 100% CNVC-LĐ gia nhập Công đoàn. Phấn đấu hằng năm CĐBP đều đạt tiêu chuẩn vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cùng với đó là tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVC-LĐ thực thi Văn hóa doanh nghiệp EVN và thực hiện Quy tắc ứng xử văn hóa EVN; tham gia xây dựng đời sống văn hóa trong cơ quan và tại nơi cư trú, phòng ngừa không vi phạm các tệ nạn xã hội nhằm góp phần xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, gia đình bình đẳng và hạnh phúc.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.