Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Chú trọng công tác diễn tập phương án chữa cháy

Thứ Hai, 27/11/2023 | 16:47

Hằng năm, Công ty Điện lực Bạc Liêu thường xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức các đợt thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nơi làm việc của Công ty Điện lực Bạc Liêu. Các đợt diễn tập đều nhằm giúp cán bộ viên chức, người lao động (CBVC-NLĐ) của công ty có thêm kỹ năng xử lý và ứng phó tốt với các tình huống xảy ra.

Diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty điện lực Bạc Liêu.

Cuối tháng 10/2023, Công ty đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bạc Liêu diễn tập tình huống giả định cháy tại phòng làm việc của Ban Quản lý dự án Công ty Điện lực Bạc Liêu. Nguyên nhân do dây dẫn điện tiếp xúc không tốt dẫn đến phát nhiệt và sinh lửa, cháy dây dẫn điện, cháy lan sang các hồ sơ tạo thành đám cháy lớn.

Với tình huống giả định, khi báo cháy, Điện lực Bạc Liêu huy động lực lượng và chủ động tổ chức chữa cháy, nhanh chóng báo động đến mọi người trong nhà làm việc biết, sử dụng bình chữa cháy xách tay, khởi động hệ thống máy bơm chữa cháy để khống chế đám cháy, tổ chức sơ tán những người đang có mặt trong khu vực cháy di chuyển sang nơi an toàn, gọi điện thoại số 114 để báo tin cháy đối với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến hỗ trợ.

Các buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ không chỉ tuyên truyền đến CBVC-NLĐ về tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH, công tác vận hành, kiểm tra tình trạng hoạt động của các phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mà còn giúp cập nhật thêm kỹ năng xử lý các tình huống để mỗi cá nhân luôn sẵn sàng trong trường hợp có sự cố cháy xảy ra trong thực tế.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.