DỊCH COVID-19

Về trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 tại Bạc Liêu: Kết quả âm tính, kết thúc cách ly

Thứ Hai, 01/03/2021 | 17:32

(BL-HT) Chiều 1/3/2021, tại Sở VH-TT-TT&DL, bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức họp báo thông tin về trường hợp ông Tr.V.Tr (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) nghi dương tính với SARS-CoV-2 tại Bạc Liêu vào ngày 28/2/2021.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: H.T

Thông tin đến các cơ quan báo chí địa phương và thường trú trên địa bàn Bạc Liêu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, mẫu bệnh phẩm của ông Tr.V.Tr được Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả mẫu bệnh phẩm trường hợp nghi mắc COVID-19 âm tính với virus SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện các bước: báo cáo nhanh đến cấp có thẩm quyền và thông báo nhanh kết quả xét nghiệm cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố có liên quan đến trường hợp ông Tr.; ra thông báo nhanh kết thúc cách ly đối với ông Tr. và tất cả các trường hợp tiếp xúc với ông Tr.; tổ chức rà soát toàn bộ quy trình, kết quả xét nghiệm, biện giải của Phòng xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu để chấn chỉnh, đảm bảo đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân nhấn mạnh: Thông qua buổi họp báo, mong các cơ quan báo chí kịp thời đăng tải thông tin chính thống về việc Bạc Liêu chưa xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, cũng như giúp tỉnh nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.