DỊCH COVID-19

UBND tỉnh: Họp đánh giá công tác triển khai việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

Thứ Tư, 10/06/2020 | 17:15

(BL-LD) Sáng 10/6/2020 Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố để đánh giá công tác triển khai Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 52 của UBND tỉnh về việc thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: L.D

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, các nhóm đối tượng người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội gặp khó khăn do dịch COVID-19 đến thời điểm này đã hỗ trợ hơn 85 tỷ 982 triệu đồng. Đối với hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương, đến thời điểm này, Sở LĐ-TB&XH chỉ nhận được hồ sơ đề nghị thẩm định của UBND TP. Bạc Liêu với tổng số 68 lao động tạm hoãn hợp đồng lao động. Đối với hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc đối với người lao động, qua giám sát cho thấy, trên địa bàn tỉnh không phát sinh đối tượng này, do đó các địa phương chưa tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp đề nghị cho vay vốn để trả lương đối với người lao động. Riêng đối với việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm đến thời điểm này chỉ nhận văn bản đề nghị của UBND TP. Bạc Liêu và huyện Phước Long đề nghị thẩm định với tổng số hơn 2.400 đối tượng.       

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam đề nghị các huyện, thị xã, thành phố phải tập trung đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Cần phải khẩn trương tổng hợp gửi danh sách các đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm về Sở LĐ-TB&XH trễ nhất là ngày 25/6 để nhanh chóng thẩm định triển khai cho đối tượng này và kết thúc vào ngày 15/7.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.