DỊCH COVID-19

Trường quân sự tỉnh Bạc Liêu: Trao giấy chứng nhận cho 45 công dân hoàn thành thời gian cách ly

Thứ Năm, 09/04/2020 | 16:17

Sáng ngày 8/4/2020, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu đã trao giấy chứng nhận cho 45 công dân trong tổng số 150 công dân Việt Nam trở về từ Luân Đôn - Anh đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh.

Cán bộ trường Quân sự tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho các công dân.

Tại buổi cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và đưa công dân trở về cộng đồng, các cán bộ, chiến sĩ đã chia sẻ, động viên tinh thần, mong muốn sau khi trở về địa phương, mỗi công dân sẽ tuyên truyền tích cực cho cộng đồng về ý nghĩa của việc cách ly cũng như các biện pháp phòng bệnh, nhằm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Các công dân hoàn thành thời gian cách ly đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với các y, bác sĩ cũng như tập thể Trường Quân sự tỉnh đã dành sự quan tâm sâu sắc và chăm lo chu đáo, tận tình.

Các công dân tặng hoa cho cán bộ phục vụ và nhân viên y tế trong buổi trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly.

Ngay sau khi hoàn thành thủ tục, trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly các công dân, Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu đã bố trí 2 chuyến xe đưa các công dân trở về địa phương, điểm đến của các công dân là sân bay Tân Sơn Nhất và Bến xe Miền Đông.

Trong thời gian cách ly tại trường quân sự tỉnh các công dân Việt Nam trở về từ Luân Đôn - Anh được cán bộ y tế tận tình theo dõi sức khỏe cũng như đảm bảo các điều kiện phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho các công dân; các công dân cũng thực hiện tốt hướng dẫn của cán bộ y tế và các biện pháp tự phòng bệnh, chấp hành nghiêm túc qui định và các yêu cầu về cách ly y tế.          

Trong số 150 trở về từ Anh trong đó có 03 ca dương tính với COVID-19, 25 ca tiếp xúc gần đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế thị xã Giá Rai, các công dân còn lại sức khỏe đều ổn định. Hiện tại trường Quân sự tỉnh còn lại 77 công dân được tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe, sau khi thực hiện xong thời gian cách ly đủ 14 ngày với kết quả xét nghiệm âm tính, những người này sẽ được về với gia đình.

Tin, ảnh: Văn Đông - Vĩnh Nghị (Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.