DỊCH COVID-19

Trường hợp nghi mắc COVID-19 đã có kết quả ÂM TÍNH với SARS-CoV-2: Những người có liên quan đã trở lại với trạng thái bình thường

Thứ Hai, 01/03/2021 | 08:00

Sáng ngày 1/3, bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh xác nhận thông tin trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Bạc Liêu vào ngày 28/2 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, tối ngày 28/2, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc là ông Tr.V.Tr. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu gửi đến. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, vào lúc 21h ngày 28/2, Bộ Y tế xác nhận, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc COVID-19 ở Bạc Liêu đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Quán ăn nơi trường hợp nghi mắc COVID-19 được phong tỏa vào ngày 28/2/2021 nay đã trở lại hoạt động bình thường (ảnh minh họa).

Bác sĩ Nam cho biết thêm, sau khi có kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh và xác nhận của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh và Thành phố Bạc Liêu tiến hành các thủ tục cần thiết để đưa những người có liên quan trở lại với trạng thái bình thường.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.