DỊCH COVID-19

TP. Bạc Liêu: Kiểm tra việc chấp hành chủ trương không tụ tập đông người tại các hàng quán

Chủ Nhật, 29/03/2020 | 15:37

(BL-TĐ) Lúc 20 giờ 30 phút tối 28/3, đoàn kiểm tra liên ngành do Công an TP. Bạc Liêu chủ trì đã bất ngờ đến kiểm tra gần 10 cơ sở kinh doanh nước giải khát, quán nhậu và hộ gia đình có người từ địa phương khác đến lưu trú trên địa bàn phường 2. Đi cùng đoàn có đại diện cơ quan y tế và chính quyền địa phương.

Tại các quán cà phê và quán nhậu trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Ninh Bình, tất cả đều vi phạm chủ trương tạm đóng cửa để tránh tụ tập đông người lây lan dịch bệnh COVID-19. Thượng tá Lê Quyết Chiến, Phó trưởng Công an TP. Bạc Liêu cho biết, trước khi kiểm tra, tất cả các cơ sở này đều đã ký cam kết tạm thời đóng cửa kể từ 0 giờ ngày 28/3/2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tại thời điểm kiểm tra, các chủ hàng quán đều chấp hành ngay việc ngừng kinh doanh, giải tán thực khách và ký cam kết không tái phạm.

Chủ quán kinh doanh giải khát Google ở góc đường Ninh Bình - Nguyễn Thị Minh Khai ký cam lần 2 chấp nhận tạm đóng cửa vì lý do dịch bệnh.

Công an TP. Bạc Liêu và Công an phường 2 tuyên truyền chủ trương của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho người từ địa phương khác đến lưu trú trên địa bàn. Ảnh: T.Đ 

Tuyên truyền tại các nơi kiểm tra, Thượng tá Lê Quyết Chiến đề nghị người dân không được vì lợi nhuận trước mắt mà phớt lờ chủ trương phòng, chống đại dịch COVID-19. Các thực khách sau khi được tuyên truyền, giải thích đã hiểu được tác hại của việc tập trung đông người là nguyên nhân làm lây lan nhanh dịch bệnh và đều vui vẻ ra về. Riêng hộ gia đình có người thân từ TP. Hồ Chí Minh về lưu trú để cúng Thanh minh cũng đã khai báo đầy đủ thông tin theo yêu cầu của công an cơ sở và chấp hành nghiêm chủ trương phòng, chống dịch bệnh. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.