DỊCH COVID-19

Tiếp tục vận động, hỗ trợ để các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vượt qua khó khăn

Thứ Tư, 22/04/2020 | 17:14

(BL-CK) Chiều 22/4/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang chủ trì cuộc họp trực tuyến qua thiết bị di động với các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và BCĐ các huyện, thị xã, thành phố.

Tại cuộc họp, Sở Y tế thông tin đến ngày 22/4, trên địa bàn tỉnh chỉ còn 2 người được cách ly tập trung. Đến ngày 26/4 sẽ không còn người được cách ly tập trung. Bạc Liêu nằm trong nhóm các tỉnh có nguy cơ thấp về dịch bệnh, hiện vẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Ngành Y tế kiến nghị các địa phương vẫn phải thực hiện tốt việc nắm chặt địa bàn, quản lý tốt người về từ địa phương khác.

Công an tỉnh cho biết, đến ngày 22/4 có 428 người nước ngoài đang tạm trú trên địa bàn, 593 người Việt Nam về từ nước ngoài, 20.441 người từ các địa phương khác về. Tất cả các trường hợp trên đều được công an phối hợp với ngành Y tế quản lý tốt về khai báo tạm trú, khai báo y tế...

Trong những ngày qua, lực lượng công an đã tổ chức tuần tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19, qua đó nhắc nhở 115 trường hợp, có 98 người không chấp hành các quy định, đã lập biên bản 52 trường hợp , xử phạt 41 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền trên 4 triệu đồng...

Lãnh đạo các địa phương cho biết tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trong 2 ngày qua vẫn được duy trì, kiểm soát tốt. Các địa phương cũng đã tổ chức nhiều cuộc tuần tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, chủ yếu chỉ là nhắc nhở, giải tán tình trạng tụ tập đông người...

Sau khi nghe các ngành, địa phương báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn trong 2 ngày qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang đánh giá cao nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các ngành, các địa phương. Tuy nhiên, hiện nay người dân đã bắt đầu trở lại sinh hoạt bình thường nên các địa phương cũng cần tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn người dân khai báo y tế rõ ràng, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt đối với các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang đề nghị ngành Công an tích cực phối hợp với các địa phương quản lý tốt địa bàn, quản lý tốt người đến, đi khỏi địa bàn. Phải rà soát, thống kê thật cẩn thận các đối tượng, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh để khi có văn bản hướng dẫn của Trung ương thì tiến hành thực hiện ngay theo phương châm hỗ trợ “đúng, đủ”, tạo sự công bằng cho tất cả các đối tượng được thụ hưởng. Đặc biệt, các địa phương phải tiếp tục vận động, hỗ trợ để các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vượt qua khó khăn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.