DỊCH COVID-19

Tạm dừng áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu

Thứ Tư, 27/04/2022 | 17:16

Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất, tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với COVID-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ 00h00 phút ngày 27/4.

Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất, tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với COVID-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ 00h00 phút ngày 27/4.

Theo nhận định của Bộ Y tế, dịch COVID-19 đã ghi nhận tại hầu hết các nước trên thế giới, đã có vaccine phòng dịch đặc hiệu và có hiệu quả với các chủng virus SARS-CoV-2 đang lưu hành. Trong thời gian gần đây, dịch đã có xu hướng giảm cả về số ca mắc và tử vong trên phạm vi toàn cầu.

Tại Việt Nam, dịch COVID-19 đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc với tỷ lệ bao phủ vắc-xin phòng COVID-19 cao.

Căn cứ tình hình dịch COVID-19 và Nghị định số 89/2018/NĐ-CP ngày 25/6/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh/thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện việc tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với COVID-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ 00h00 phút ngày 27/4. Đồng thời, duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu theo quy định tại Nghị định số 89/2018/NĐ-CP ngày 25/6/2018.

Chủ động cập nhật các tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình hiện nay và chủ động đưa tin kịp thời.

Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Trường Sơn cho biết, Bộ Y tế sẽ tiếp tục cập nhật, cung cấp thông tin về hình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước để có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Trước đó, Tại Hội nghị trực tuyến quán triệt việc "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của Tổ công tác triển khai Đề án 06 tổ chức ngày 26/4, Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh Việt Nam không còn áp dụng truy vết dịch tễ và đang trở lại cuộc sống bình thường. Vì vậy, Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn việc bỏ áp dụng khai báo y tế nội địa.

Theo chinhphu.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.