DỊCH COVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang: Phải thực hiện đúng kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ Sáu, 24/04/2020 | 18:19

(BL-CK) Chiều 24/4/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang chủ trì cuộc họp trực tuyến với các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và BCĐ các huyện, thị xã, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang chủ trì cuộc họp. Ảnh: C.K

Tại cuộc họp, Sở Y tế thông tin đến ngày 24/4, trên địa bàn tỉnh chỉ còn 1 người được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, đến ngày 26/4 sẽ hết hạn 14 ngày. Ngành Y tế kiến nghị các địa phương vẫn phải tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh vì hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp khi trên thế giới mỗi ngày có trên 50.000 ca nhiễm mới, trên 5.000 trường hợp tử vong.

Công an tỉnh cho biết, tính đến ngày 24/4 có 419 người nước ngoài đang tạm trú trên địa bàn, 591 người Việt Nam về từ nước ngoài, 20.910 người từ các địa phương khác về. Tất cả các trường hợp trên đều được ngành Công an phối hợp với ngành Y tế quản lý tốt về khai báo tạm trú, khai báo y tế, hướng dẫn cách ly tại gia đình...

Trong 2 ngày qua, lực lượng công an đã tổ chức 51 cuộc tuần tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19, qua đó lập biên bản xử phạt 10 trường hợp.

Tại cuộc họp, các ngành, địa phương đã có nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới theo tinh thần công văn kết luận ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ vào chiều ngày 22/4/2020.

Lãnh đạo các địa phương cũng cho biết tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trong 2 ngày qua vẫn được kiểm soát tốt. Các địa phương đã tổ chức nhiều cuộc tuần tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Minh Chiến cho rằng, hiện nay dù tình hình dịch bệnh đang có dấu hiệu tạm lắng nhưng việc quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi ra đường, giữ khoảng cách an toàn đối với tất cả các hoạt động, sinh hoạt văn hóa, thể dục - thể thao, du lịch... là phải thực hiện.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp và báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn các địa phương trong 2 ngày qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang thống nhất các ý kiến đóng góp của các đại biểu cho dự thảo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời ghi nhận những nỗ lực của các ngành, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong những ngày qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành Giáo dục phải thực hiện đúng các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi học sinh các khối lớp 9, 10, 11, 12 trở lại học bình thường vào thứ Hai, ngày 27/4/2020. Đồng thời đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tổng vệ sinh khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh sau khi hết người được cách ly vào ngày 26/4, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón tiếp công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài được cách ly tập trung để phòng ngừa dịch bệnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.