DỊCH COVID-19

Huyện Phước Long: Quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 06/04/2020 | 17:14

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành trên toàn thế giới thì người dân nông thôn mới huyện Phước Long càng có ý thức hơn, chung tay đẩy lùi đại dịch. Người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết, còn cán bộ, công chức huyện Phước Long thì không la cà ở các hàng quán trước, trong và sau giờ làm việc.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phước Long - Đặng Tiến Út tặng quà cho người bán vé số.

KIỂM SOÁT TỐT TÌNH HÌNH PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH

Đồng chí Đặng Tiến Út - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phước Long nhấn mạnh: “Phòng chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và mọi người dân để thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống do Chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh đề ra. Toàn huyện Phước Long quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan nhưng đồng thời phải bảo đảm phát triển kinh tế, trật tự an toàn xã hội và ổn định đời sống Nhân dân”. Để làm gương trước Nhân dân về việc không ra khỏi nhà khi chưa thật sự cần thiết nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, ông Đặng Tiến Út đã đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thông báo đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hạn chế thấp nhất việc la cà tại các hàng quán trước, trong và sau giờ làm việc. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Lê Văn Tần - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Long, khu cách ly tập trung của huyện đã được đưa vào sử dụng cách đây nhiều ngày với quy mô 6 phòng, 30 giường có đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế, giao Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện phụ trách quản lý, trực tiếp điều hành hoạt động. Ngoài ra, tại Bệnh viện Đa khoa huyện còn có 100 giường cách ly điều trị đã được chuẩn bị sẵn sàng...   

Ngay từ khi dịch COVID-19 xuất hiện trong nước, Thường trực Huyện ủy Phước Long đã có văn bản đề nghị các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành được Ban Thường vụ Huyện ủy phân công làm Trưởng đoàn chỉ đạo các xã, thị trấn thường xuyên xuống cơ sở bám dân, bám địa bàn, chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để Nhân dân nắm và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng khuyến cáo của ngành Y tế. Khi tình hình dịch bệnh có chuyển biến mới, huyện chỉ đạo nắm chặt tình hình người dân ra, vào địa bàn, đặc biệt là những người từ nước ngoài, người lao động từ các tỉnh, thành về để kịp thời báo cáo, thực hiện khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Phước Long - Trương Thanh Xuân cho biết, từ ngày 1/3 - 5/4/2020, cán bộ Hội LHPN các cấp trong huyện đã trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn người dân về cách đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng… Đồng thời cấp phát trên 30.000 tờ rơi tuyên truyền, phát hành 78 cuốn bản tin khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

UBND huyện Phước Long đánh giá, qua công tác tuyên truyền đã làm chuyển biến mạnh về nhận thức và hành động của các ngành, các cấp, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn. Ý thức phòng, chống dịch bệnh từ đó được nâng lên, đa số người dân đã hiểu biết được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và cách tự phòng, chống dịch cho bản thân và gia đình mình.

Huyện Phước Long chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly tập trung. Ảnh: T.Đ

KHƠI DẬY TINH THẦN YÊU THƯƠNG, CHIA SẺ

Theo thống kê của UBND huyện Phước Long, thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cấp, các ngành trong huyện đã lần lượt quyên góp hỗ trợ về tiền và vật chất, chung sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Toàn huyện có 225 người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn được huyện tổ chức hỗ trợ, gồm 15kg gạo và các nhu yếu phẩm (tổng trị giá 300.000 đồng) giúp họ vượt qua khó khăn trên tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong số đó có 48 người bán vé số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Sở LĐ-TB&XH và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh hỗ trợ 36 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ, Ban CHQS huyện đã mở đợt quyên góp ủng hộ, tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong toàn cán bộ, chiến sĩ của đơn vị. Kết quả bước đầu, Ban CHQS huyện đã chuyển toàn bộ số tiền về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch. Trung tá Trần Phát Đạt - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, nhấn mạnh, đây là nghĩa cử cao đẹp, là tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, chiến đấu và chiến thắng trước đại dịch.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Hội LHPN huyện đã tổ chức may khẩu trang vải và vận động mạnh thường quân tặng khẩu trang và nước rửa tay, tặng gạo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng dân quân tự vệ…, với tổng trị giá trên 38 triệu đồng. Tính tới thời điểm hiện tại, toàn huyện Phước Long đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ vào Quỹ Phòng chống dịch được 30 triệu đồng, 3 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm.

Ông Lê Văn Tần, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm, thực hiện chủ trương đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin để trao đổi, giải quyết công việc, toàn huyện đã lắp đặt xong hệ thống kết nối đường truyền phục vụ các cuộc họp trực tuyến giữa huyện với xã, thị trấn. UBND huyện không cho phép trễ nải thủ tục hành chính của dân ở các cấp chính quyền trong huyện vì lý do dịch bệnh... 

Trong công tác chỉ đạo, Huyện ủy Phước Long nhận định, tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, khó lường, có khả năng lan rộng và bùng phát rất cao. Do đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phước Long - Đặng Tiến Út đề nghị toàn hệ thống chính trị huyện phải nắm chặt tình hình, vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo kịp thời và đặc biệt không được để xảy ra bất ổn trong Nhân dân. 

………….................................................................................................................................................................................................................

Tính đến ngày 4/4/2020, trên địa bàn huyện Phước Long có 55 người từ nước ngoài về và 3.095 người trở về từ các tỉnh, thành trong nước. Đến thời điểm này, người từ nước ngoài trở về địa phương đang được theo dõi, giám sát chặt chẽ, sức khỏe đều bình thường; người từ các tỉnh, thành phố trong nước trở về được các xã, thị trấn quản lý, theo dõi chặt chẽ, khai báo y tế rõ ràng, có 1.316 người được giám sát tại nhà; huyện có 2 trường hợp đang được cách ly tập trung tại khu Ký túc xá sinh viên của tỉnh sau khi trở về từ Campuchia.

……........................................................................................................................................................................................................................

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.