DỊCH COVID-19

Huyện Hòa Bình: Thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19

Thứ Hai, 11/05/2020 | 17:31

Thời gian qua, huyện Hòa Bình đã tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Qua đó, tình hình an ninh, trật tự được kiểm soát tốt, người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh, góp phần cùng tỉnh thực hiện thành công công tác ngăn ngừa, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đo thân nhiệt trước khi vào trụ sở UBND huyện Hòa Bình. Ảnh: C.K

Ông Dương Văn Thới - Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, cho biết: “Nhằm thực hiện tốt các biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, địa phương đã ban hành công văn chỉ đạo theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh. Từ đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã vào cuộc quyết liệt, nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc” để tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người dân thực hiện nghiêm chỉnh các quy định phòng chống dịch bệnh. Nhìn chung, tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Hòa Bình trong thời gian qua cơ bản ổn định, cho đến nay người dân vẫn tiếp tục thực hiện mang khẩu trang khi ra đường cho thấy ý thức phòng bệnh đã được nâng cao”.

Theo đó, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, không lơ là, chủ quan, tổ chức cách ly kịp thời đối với các đối tượng có nguy cơ. Ngành chức năng của huyện cũng đã tổ chức phát trên 2.200 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tuyên truyền vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện các biện pháp vệ sinh đúng cách...

Đặc biệt là công tác quản lý địa bàn đối với người nước ngoài, người Việt Nam về từ nước ngoài; người về từ các tỉnh, thành phố có dịch trong nước luôn được chú trọng. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có trên 2.552 người thuộc các nhóm đối tượng trên. Trong đó, người nước ngoài: 71 người, người Việt Nam ở nước ngoài về: 98 người, người Việt Nam ở các tỉnh, thành khác về: 2.383 người.

Đối với công tác này, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với các đơn vị liên quan làm thủ tục khai báo y tế, tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly tại nhà, tiến hành cách ly tập trung kịp thời đối với các đối tượng về từ vùng dịch theo quy định.

Hiện nay, dù tình hình dịch bệnh đã lắng dịu, tuy nhiên do nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng vẫn còn nên UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh, bố trí cán bộ đi làm bình thường nhưng phải đeo khẩu trang trong giờ làm việc; hội họp đảm bảo quy định phòng chống dịch; trước trụ sở các cơ quan vẫn tiếp tục bố trí kiểm tra đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào trụ sở làm việc hoặc giao dịch... Bên cạnh đó, huyện vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân để từ đó nâng cao ý thức cảnh giác, chấp hành nghiêm các khuyến cáo phòng bệnh của ngành Y tế. Đặc biệt là công tác phòng bệnh trong các đơn vị trường học khi học sinh trở lại học bình thường.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.