DỊCH COVID-19

Giảm thời gian cách ly và cho cách ly y tế tại nhà, cơ sở lưu trú, khách sạn đối với F1

Thứ Bảy, 24/07/2021 | 12:49

* 5 khách sạn trên địa bàn TP. Bạc Liêu được kiểm tra để phê duyệt cho cách ly y tế

(BL-LA) Các đối tượng thuộc diện F1 và người về từ vùng dịch sẽ được giảm thời gian cách ly y tế từ 21 xuống còn 14 ngày; sau đó phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú thêm 14 ngày tiếp theo.  Những đối tượng này nếu xét nghiệm âm tính lần 1 (theo phương pháp RT-PCR) được thực hiện trong vòng 24 giờ sẽ được phép cách ly y tế tại nhà, tại các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn tỉnh với những điều kiện kèm theo, đáp ứng các tiêu chí yêu cầu của công tác phòng dịch COVID-19. Đó là quyết định mới nhất của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân COVID-19 theo đề xuất của Bộ Y tế.

Công an huyện Phước Long tiến hành quy trình quản lý đối tượng cách ly tại nhà. Ảnh: N.Q

Cụ thể, để có thể thực hiện cách ly y tế tại nhà, đối tượng F1 và những người về từ vùng dịch ngoài điều kiện tiên quyết trên thì phải đăng ký trước với chính quyền cấp xã; được chính quyền cấp xã kiểm tra, thống nhất và được chính quyền cấp huyện xác nhận đảm bảo đủ điều kiện. Chịu sự giám sát của chính quyền và cộng đồng trong suốt thời gian cách ly; lấy mẫu xét nghiệm theo các mốc quy định của ngành Y tế (chi phí do người cách ly tự chi trả).

Còn để được cách ly y tế tại cơ sở lưu trú, khách sạn, đối tượng F1 và người về từ vùng dịch cũng phải có xét nghiệm âm tính lần 1 (theo phương pháp RT-PCR) được thực hiện trong vòng 24 giờ; có nguyện vọng cách ly y tế tại cơ sở lưu trú, khách sạn và có cam kết bằng văn bản về việc tự chi trả các chi phí có liên quan. Các đối tượng này cũng chịu sự giám sát của chính quyền và cộng đồng trong suốt thời gian cách ly; lấy mẫu xét nghiệm theo các mốc quy định của ngành Y tế (chi phí do người cách ly tự chi trả).

Các cơ sở lưu trú, khách sạn phải đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất; được các cơ quan chuyên ngành y tế cấp huyện kiểm tra, xác nhận đủ điều kiện và được Chủ tịch UBND cấp huyện phê duyệt.

Trước mắt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu triển khai ngay quy trình kiểm tra, xác nhận và phê duyệt  (nếu đủ điều kiện) đối với 5 khách sạn (KS), gồm: KS Sài Gòn - Bạc Liêu; KS nghỉ dưỡng Hồ Nam Bạc Liêu; KS New Palace; KS Diamond; KS Hoàng Sa. Quy trình này phải hoàn thành trước ngày 27/7.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.