DỊCH COVID-19

Công an huyện Hòa Bình: Chung tay phòng chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 06/04/2020 | 17:22

Thời gian qua, Công an huyện Hòa Bình đã triển khai nhiều biện pháp cùng các ngành, các cấp trong huyện thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, việc đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí… là những việc làm được người dân hoan nghênh.

Các chiến sĩ Công an huyện Hòa Bình kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay cho mọi người trước khi vào trụ sở Công an huyện. Ảnh: V.H

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Công an huyện Hòa Bình, cho biết: “Trước tình hình hàng ngày có nhiều người dân đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện và liên hệ với Công an huyện làm các thủ tục hành chính, lĩnh vực giao thông…, chúng tôi đã tiến hành các bước phòng ngừa bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế nhằm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân cũng như đảm bảo tốt sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khi tiếp xúc làm việc với người dân. Việc làm này chúng tôi nhận được rất nhiều sự đồng thuận của Nhân dân, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp”.

Để công tác phòng ngừa dịch COVID-19 trên địa bàn đạt hiệu quả, Ban Chỉ huy Công an huyện Hòa Bình đã thành lập 3 tổ công tác, mỗi ngày 2 lượt, tất cả các ngày làm việc trong tuần, 3 tổ công tác này thực hiện đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí và sát trùng tay cho tất cả cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và những nơi tập trung đông cán bộ, công chức và người dân khi liên hệ làm việc như: Trụ sở Huyện ủy, Trụ sở Công an, Trung tâm Hành chính công huyện…

Ông Tạ Quốc Thắng, người dân ấp Xóm Lớn A (xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình), cho biết. “Tôi có việc đến Trung tâm Hành chính công huyện làm giấy tờ. Khi đến cổng thì được mấy chú công an đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và phát khẩu trang cho tôi đeo để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19. Tôi thấy việc làm này rất có ý nghĩa, tôi hoan hô tinh thần của các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hòa Bình”.

Đối với công tác phòng chống dịch COVID-19, ý thức, trách nhiệm của người dân là rất cần thiết. Và việc làm của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hòa Bình đã giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng, góp phần cùng các ngành, các cấp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn một cách hiệu quả.

Việt Hồng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.