DỊCH COVID-19

Các cơ quan, đơn vị ủng hộ lương thực, thực phẩm cho khu cách ly phòng dịch COVID-19

Thứ Hai, 30/03/2020 | 16:17

Mấy ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tặng vật chất, lương thực, thực phẩm cho khu cách ly phòng dịch COVID-19 tại Trường Quân sự địa phương (thuộc Bộ CHQS tỉnh). Việc làm này không chỉ đóng góp thêm vật chất, mà còn động viên tinh thần cho lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Bà Trần Thị Lan Phương, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (thứ hai, từ phải sang) tặng hơn 1 tấn gạo phục vụ công tác phòng dịch COVID-19 cho Bộ CHQS tỉnh.

Được sự thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia ủng hộ kinh phí, hiện vật để phòng chống dịch COVID-19. Việc ủng hộ kinh phí, hiện vật phòng chống dịch COVID-19 nhằm san sẻ những khó khăn chung của tỉnh. Kinh phí, hiện vật tiếp nhận được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhanh chóng chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực cách ly, những trường hợp đang điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Hưởng ứng kêu gọi đó, ngày 28/3, Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu đã đến Bộ CHQS tỉnh ủng hộ 30 thùng mì ăn liền và 5 thùng sữa (loại 220ml/bịch). Ngoài trách nhiệm bình ổn thị trường, giữ vệ sinh cơ sở kinh doanh, giám sát sức khỏe khách hàng tại siêu thị, doanh nghiệp này còn tích cực ủng hộ vật chất theo yêu cầu của đơn vị cách ly. Lãnh đạo siêu thị cho biết doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện việc này khi có đề nghị từ cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đại tá Nguyễn Văn Khởi (giữa), Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận thực phẩm phục vụ phòng chống dịch COVID-19 từ anh Lương Văn Pho (bìa phải), Phó Bí thư Tỉnh đoàn. Ảnh: Văn Đông

Trước đó, vào ngày 26 và 27/3/2020, ngay sau khi có lời kêu gọi từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Tỉnh đoàn, Trung tâm Quỹ nhà và đất tỉnh và một số doanh nghiệp, mạnh thường quân đã đến Bộ CHQS tỉnh tặng hơn 1 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm, thực phẩm như: mì ăn liền, sữa, nước mắm, dầu ăn; mùng, mền, chiếu, gối. Theo anh Lương Văn Pho, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cơ quan đã vận động người hảo tâm đóng góp lương thực, thực phẩm trị giá khoảng 15 triệu đồng để tặng cho khu cách ly người Việt Nam từ vùng dịch trở về, và 65 triệu đồng tiền mặt ủng hộ kinh phí phòng chống dịch COVID-19.

Sau khi tiếp nhận, Bộ CHQS tỉnh sẽ chuyển toàn bộ vật chất và lương thực, thực phẩm nói trên cho lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly ở Trường Quân sự địa phương trong thời sớm nhất. Đại tá Nguyễn Văn Khởi, Phó chỉ huy trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo Bộ CHQS tỉnh về phòng chống dịch bệnh COVID-19 ghi nhận tấm lòng của các cơ quan, tổ chức và các mạnh thường quân đã hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức chung tay với tỉnh trong việc ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

N. Quốc - V. Đông

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.