DỊCH COVID-19

Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Chỉ đạo tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Chủ Nhật, 28/02/2021 | 15:13

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có công văn số 106, ngày 28/2/2021 về việc tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh sau khi có ca dương tính trong cộng đồng. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là trường hợp ở xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đến Bạc Liêu xin việc làm tại Công ty điện gió vào ngày 27/2/2021. Sau khi ghi nhận trường hợp xét nghiệm dương tính, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Thành phố Bạc Liêu đã khẩn trương khoanh vùng, tiến hành truy vết các đối tượng F1, F2, F3 quyết liệt ngay trong đêm và đã thực hiện nghiêm, kịp thời các biện pháp đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 vào sáng ngày 28/2/2021.

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh có hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, các đơn vị, địa phương cần quán triệt và thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Thủ Tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Phấn đấu không để lây lan dịch bệnh ra diện rộng trong cộng đồng. Các cấp ủy, chính quyền, nhất là Thành phố Bạc Liêu phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, quyết liệt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh kích hoạt ngay kịch bản phòng, chống dịch khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng; kịp thời báo cáo Bộ Y tế và Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống dịch tễ Trung ương có chỉ đạo, hướng dẫn xử lý đúng quy định. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tập trung nắm chặt tình hình và địa bàn, kịp thời phát hiện và báo cáo ngay cho cấp có thẩm quyền để chỉ đạo xử lý có hiệu quả, không để lây lan rộng ra cộng đồng.

Ngành Y tế phối hợp chặt chẽ với các địa phương, nhất là Thành phố Bạc Liêu và các đơn vị có liên quan khẩn trương truy vết thần tốc, triệt để các đối tượng F1, F2, F3; thực hiện việc tổ chức cách ly đúng theo quy định và nghiên cứu tổ chức xét nghiệm mở rộng thêm các đối tượng để phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh.

Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng và có ý thức tự giác phòng, chống dịch bệnh cho mình và cho cộng đồng; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; nhất là việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến các nơi công cộng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là việc không chấp hành đeo khẩu trang, tập trung đông người.

Ngành Y tế cử người phát ngôn chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng khẳng định: Bạc Liêu đã phát hiện sớm, truy vết nhanh và nguồn gốc xuất phát dịch bệnh không phải ở Bạc Liêu để người dân yên tâm, không hoang mang;

Ban Thường vụ Tinh ủy cũng chỉ đạo Công an tỉnh và Ban chỉ đạo 35 của tỉnh cần tăng cường kiểm soát, phòng, chống các thông tin xấu, độc, thông tin không đúng trên không gian mạng. UBND tỉnh khẩn trương làm việc và yêu cầu nhà đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh phải chấp hành nghiêm túc khai báo y tế đối với việc thuê lao động nước ngoài, lao động ở địa phương khác làm việc tại dự án trên địa bàn tỉnh.

Đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tình hình hiện nay phải tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; đặc biệt là phải gương mẫu và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tập trung chỉ đạo hoàn thành công tác tuyển quân năm 2021. Vẫn tiến hành lễ giao nhận quân nhưng phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh (sát khuẩn, đeo khẩu trang...) Ngành Y tế cần ưu tiên xét nghiệm nhanh đối với số thanh niên trúng tuyển của Thành phố Bạc Liêu và báo cáo kết quả về Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.