DỊCH COVID-19

Ban Chỉ huy quân sự huyện Phước Long quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Ba, 31/03/2020 | 19:01

* Trên 423 người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tiền và quà

* Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chiều ngày 31/3, Ban CHQS huyện Phước Long mở đợt quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong toàn lưc lượng cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

Kết quả bước đầu, Ban CHQS huyện đã quyên góp được số tiền gần 5 triệu đồng. Số tiền thu được, đơn vị sẽ chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch. Trung tá Trần Phát Đạt, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, nhấn mạnh, đây là nghĩa cử cao đẹp, là tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, chiến đấu và chiến thắng trước đại dịch.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Phước Long trao quà cho người bán vé số nghèo. Ảnh: T.Đ

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Phước Long quyên góp tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: T.Đ

* Thực hiện Công văn 1313 của Chủ tịch UBND tỉnh về hỗ trợ cho người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19, chiều 31/3, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTTQ Việt Nam huyện Phước Long tổ chức trao quà cho 20 người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn thị trấn Phước Long. Mỗi suất quà gồm: 15 kg gạo và các nhu yếu phẩm, trị giá 250.000 đồng. Bí thư Huyện ủy Phước Long - Đặng Tiến Út cho biết, toàn huyện có 223 người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn, huyện sẽ tổ chức thành nhiều đợt để hỗ trợ, giúp họ vượt qua khó khăn trên tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đại lý vé số Hổ  hỗ trợ tiền cho người bán vé số. Ảnh: T.Q

* Nhằm giúp người bán vé số dạo vơi bớt một phần khó khăn trong cuộc sống, cũng trong chiều ngày 31/3, đại lý vé số Hổ (phường 3, TP. Bạc Liêu) đã trao quà hỗ trợ 200 người bán vé số dạo ở TP. Bạc Liêu do phải dừng bán vì dịch bệnh COVID -19. Mỗi người được tặng 1 phiếu trị giá một triệu đồng tiền mặt và 15 kg gạo, tổng số quà trị giá trên 200 triệu đồng.

Thông qua nghĩa cử tặng tiền, gạo của các cơ quan, đơn vị cùng các mạnh thường quân trong tỉnh đã giúp cho những mảnh đời khốn khó vơi bớt một phần khó khăn trong những ngày tạm gác việc mưu sinh. Qua đó giúp mọi người nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trong những ngày dịch COVID đang diễn biến phức tạp.

Tấn Đạt - Tú Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.