DỊCH COVID-19

93 công dân về từ Nga hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19

Thứ Bảy, 01/08/2020 | 09:01

Rạng sáng 1/8, Bộ CHQS tỉnh tổ chức trao giấy chứng nhận cho 93 công dân Việt Nam hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương. Trong đó có 2 trường hợp dương tính với bệnh COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh, xuất viện vào ngày 31/7.

Công dân chuẩn bị hành lý trở về địa phương sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19.

Trong tổng số 210 công dân Việt Nam trở về từ Liên bang Nga vào ngày 9/7, đến nay đã có 197 công dân hoàn thành cách ly. Hiện, tại Khu cách ly tập trung Khu Nhà ở sinh viên (Phường 1, Thành phố Bạc Liêu) còn 10 công dân là trường hợp F1 và 3 công dân đang được cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh (1 trường hợp dương tính với bệnh COVID-19).

Trong thời gian cách ly tập trung, 93 công dân trên đã thực hiện tốt hướng dẫn của ngành y tế, chấp hành nghiêm quy định tại cơ sở cách ly. Trong suốt thời gian cách ly, các công dân được bố trí nơi ăn ở sạch sẽ, thoáng mát; công tác phòng ngừa dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện nghiêm ngặt; lực lượng phục vụ làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, tạo ấn tượng tốt đẹp cho công dân khi về khu vực cách ly.

Nhân viên y tế phun hóa chất tiêu độc khử trùng hành lý.

Sau khi trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, Bộ CHQS tỉnh cũng đã tổ chức xe đưa 93 công dân đến bến xe Miền Tây, Miền Đông, Sân bay Cần Thơ và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân về với gia đình.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.