Cùng bàn luận

Vui Tết an toàn - không quên phòng chống dịch

Thứ Tư, 26/01/2022 | 17:10

Sau một năm thật sự vất vả, Tết rồi cũng đến, bất chấp có người hờ hững hay nôn nao chờ đợi. Đón Tết, để thấy cuộc sống còn nhiều thứ phải trân trọng và gìn giữ để giúp cuộc sống có thêm nhiều điều tốt đẹp.

Sau những vất vả, gian khổ, mất mát trong đại dịch COVID-19, Tết về như một cách xoa dịu tinh thần, mang đến những niềm tin về tương lai cũng như vun bồi cho sự gắn kết cộng đồng vốn phải hạn chế để phòng dịch trong suốt năm qua. Với tâm trạng thoải mái sau những ngày căng thẳng khi dịch bệnh hoành hành, sẽ có người dễ dàng bỏ qua các biện pháp phòng chống dịch để được nghỉ ngơi, vui chơi thỏa thích. Tuy nhiên, khi mà dịch COVID-19 vẫn được dự đoán còn ẩn chứa nhiều diễn biến phức tạp trong thời gian tới thì phương châm cần được nhớ đến bây giờ là "vui Tết an toàn". Vui Tết không quên phòng chống dịch - mỗi người hãy tự biết bảo vệ bản thân trong những ngày xuân về, tết đến bởi dịch bệnh vẫn còn là mối đe dọa hiển hiện trước mắt.

Để có được cái tết đầm ấm, bình an, các cấp ủy đảng, chính quyền cùng các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, mạnh thường quân... đã nỗ lực hết mình, góp sức và góp của, cố gắng mang xuân đến cho từng gia đình, không để ai bị bỏ lại phía sau. Vì vậy, bảo vệ những thành quả chống dịch trong suốt thời gian qua cũng như trân trọng sự chăm lo của toàn xã hội, mỗi người dân càng phải giữ gìn cho một mùa Tết an toàn. Không vì những niềm vui, sự thoải mái trước mắt mà quên đi bài học để đời về phòng chống dịch trong năm qua.

Chúng ta đã có một năm 2021 “chưa từng thấy” trong lịch sử khi mà dịch bệnh COVID-19 đã càn quét qua thế giới này, để lại những nỗi đau và bài học xương máu cho nhân loại. Sẽ có những câu chuyện không ai muốn nhắc lại nhưng cũng sẽ không thể nào quên trong suốt cả cuộc đời, nó buộc chúng ta phải nhớ đến những điều khác. Đó là việc nằm lòng những biện pháp phòng, chống dịch trong mọi hoàn cảnh - khi dịch còn diễn biến phức tạp hay khi đã được kiểm soát hiệu quả. Phòng dịch cho bản thân là cũng để phòng dịch cho cộng đồng, cho xã hội, ngăn ngừa được thảm họa y tế có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thay đổi những thói quen là không dễ và cũng không thể trong một thời gian ngắn, nhưng tập thay đổi để có sự bình yên mà cả nước cũng như mỗi gia đình phải trả giá đắt mới có được thì cũng rất cần thiết.

Hãy vui Tết an toàn để có được một năm mới bình an như lời chúc đầu xuân. Chúng ta sẽ gặp lại nhau sau những ngày Tết đầm ấm, vui tươi để cùng bắt đầu cho một năm mới với những động lực mới.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.