Cùng bàn luận

Tinh thần làm việc đầu năm

Thứ Hai, 30/01/2023 | 16:45

Dù ngày làm việc chính thức sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã diễn ra từ 27/1 (tức mùng 6) nhưng với phần đông người lao động và không ít cán bộ, công chức, viên chức, năm làm việc mới chỉ thật sự bắt đầu từ thứ Hai - ngày đầu tiên của tuần sau.

Mất khá nhiều thời gian để thoát khỏi trạng thái nghỉ ngơi, vui chơi cùng những buổi tiệc tùng đầu năm mới để trở lại hoàn toàn với công việc, nhất là khi ngày làm việc đầu tiên lại rơi vào cuối tuần - đó là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, một khi đã trở lại thì phải dồn hết sức và tập trung tối đa để thực hiện nhiệm vụ - đó là yêu cầu và cũng là trách nhiệm của những người đang phục vụ trong bộ máy công quyền. Bởi trong tình hình hiện nay, thời gian không bao giờ là đủ để thực hiện các yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cũng như đáp ứng tốt những đòi hỏi chính đáng mà người dân mong muốn các “công bộc” thực hiện tốt trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - thời đại của những tiến bộ không ngừng.

Vượt qua một năm đầy thách thức giai đoạn “hậu COVID-19” cùng những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, cả nước nói chung và Bạc Liêu nói riêng đã có một năm được xem là thành công vượt bậc với những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, khó khăn từ năm cũ vẫn còn trong khi những thách thức mới đã xuất hiện, tác động rõ rệt đến từng địa phương, từng ngành. Với Bạc Liêu, chỉ tiêu xuất khẩu tôm năm qua vẫn không đạt sau nhiều năm nỗ lực đã cho thấy thách thức không nhỏ trong quá trình trở thành thủ phủ tôm cả nước. Gỡ những nút thắt và trở ngại này rất cần những giải pháp đột phá và tâm huyết, cho nên không thể lấy cớ “tết mà” để lơ là trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Thời gian không đợi, các địa phương khác đã nhanh hơn thì mất một ngày Bạc Liêu cũng sẽ lùi một bước trong quá trình phát triển.

Mặt khác, công cuộc chuyển đổi số đã tạo nên một cuộc chạy đua căng thẳng để đạt các chỉ tiêu đề ra. Một thái độ làm việc tích cực ngay từ đầu năm không chỉ để tạo đà cho cả năm mà còn là động lực để sớm về đích trong cuộc chạy đua ấy. Người dân đặt niềm tin vào các cấp, các ngành khi lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu mỗi địa phương, mỗi ngành, mỗi cán bộ, công chức, viên chức tập trung vào thực hiện nhiệm vụ với tinh thần làm việc quyết liệt ngay từ đầu năm. Niềm tin ấy - thiết nghĩ cần được nuôi dưỡng từ hành động cụ thể của cá nhân từng người cũng như của cả hệ thống chính trị trong năm mới.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.