Cùng bàn luận

Sau nỗi đau, là niềm tin!

Thứ Tư, 08/06/2022 | 17:47

Vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm, ngoài Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV với những nội dung chất vấn sát sườn cuộc sống, chắc không gì khác ngoài việc hàng loạt cán bộ bị xử lý kỷ luật, trong đó có người từng là “tư lệnh” ngành trong cả nước.

Vụ việc ở Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á bị phát hiện và xử lý, kéo theo sau đó là hàng loạt cán bộ lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ở các tỉnh, thành trong cả nước (trong đó có Bạc Liêu) bị khởi tố vì có liên quan. Và gần nhất, cũng là những người có chức vụ cao nhất đến lúc này bị xử lý kỷ luật với hình thức nghiêm khắc nhất - là Bộ trưởng Bộ Y tế, nguyên Bộ trưởng Bộ KH-CN. Tất cả đều phải cúi đầu trước ánh sáng của pháp luật và tính nghiêm minh trong kiểm tra, giám sát của Đảng.

Đó chắc chắn là một nỗi đau. Bởi những ngày COVID-19 đầy ám ảnh, đau thương, cả xã hội đã chứng kiến các chiến sĩ áo trắng chiến đấu hết mình với dịch bệnh để cứu từng mạng sống; không ngại lăn xả vào tâm dịch, thậm chí là hy sinh bản thân để mang lại sức khỏe cho người dân. Họ chính là lực lượng tiên phong, chiến đấu trực diện trong cơn đại dịch để đất nước bớt đi những nỗi đau khi hàng triệu người bị nhiễm, hàng chục ngàn người đã không qua khỏi. Nhưng nay, nhiều người trong số họ, phần lớn là cán bộ lãnh đạo, lại mang đến những nỗi đau khi bị xử lý kỷ luật cũng chính từ việc lợi dụng đại dịch để trục lợi cho bản thân. Một cán bộ được đào tạo, đã từng cống hiến cho đất nước bằng tài năng của mình, nay vướng vào vòng lao lý, đó không chỉ là nỗi buồn của gia đình, của ngành mà còn là khoảng lặng trong công tác cán bộ của các cấp ủy đảng, chính quyền. Bởi để có được một cán bộ giỏi, không chỉ mất thời gian, tiền của mà còn cả tâm huyết và kế hoạch phát triển lâu dài đối với cán bộ. Mất một cán bộ, không chỉ mất một con người cụ thể mà còn mất nhân sự với năng lực và kinh nghiệm làm việc đã được trui rèn trong thực tiễn - điều mà không phải bất kỳ cán bộ nào cũng có được!

Nhưng khi xếp lại nỗi đau, ta lại thấy một niềm tin bừng lên. Cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta vẫn chưa bao giờ bị hạ nhiệt và không có vùng cấm. “Lò lửa” vẫn đang nóng và không ai có thể bị bỏ qua nếu đã làm thiệt hại đến lợi ích của Đảng, Nhà nước, làm bào mòn niềm tin về cán bộ, đảng viên trong lòng Nhân dân. Không thể lấy công bù tội, nếu tội đó đã làm cho đất nước nghèo đi, làm cho Đảng bị ảnh hưởng. Các thế lực thù địch, chống đối có thể xuyên tạc cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng, nhưng họ không thể che lấp được sự thật rằng: Đảng luôn quyết tâm và chưa bao giờ khoan nhượng với tham nhũng, tiêu cực. Quyết tâm ấy luôn được chứng thực qua những hành động quyết liệt và đến cùng trong việc xử lý các vi phạm của cán bộ, đảng viên các cấp, đặc biệt là với những người đứng đầu.

Ở Bạc Liêu, liên quan đến vụ án vi phạm đấu thầu xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 7/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Tất cả sai phạm sẽ được làm rõ để trả lại sự minh bạch cho hoạt động quản lý nhà nước trên các lĩnh vực và cũng để niềm tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước luôn bừng sáng.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.