Cùng bàn luận

Qua “cầu vinh quang”

Thứ Tư, 16/02/2022 | 15:53

Trong Lễ giao - nhận quân năm 2022, lần đầu tiên Bạc Liêu thực hiện nghi thức qua “cầu vinh quang” nhằm tôn vinh, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Đầu cầu bên này là người thân, lãnh đạo địa phương tiễn đưa; đầu cầu còn lại là sĩ quan, chỉ huy đơn vị nhận quân. Khoảnh khắc đi qua cây cầu ấy, tin chắc rằng, sẽ là một kỷ niệm đáng tự hào, theo suốt cuộc đời của các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

“Cầu vinh quang” tại Ban Chỉ huy Quân sự TP. Bạc Liêu. Ảnh: N.Q

Lễ giao - nhận quân được tổ chức trên tinh thần cảnh giác cao độ với dịch COVID-19, nên không có những hoạt động văn hóa - văn nghệ. Không có phần hội, song không vì thế mà ngày tòng quân kém vui. Bởi trước đó, trong tiết trời mùa xuân, lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp đến từng nhà thăm hỏi, khích lệ công dân nhập ngũ; các cô chú cựu chiến binh, cựu quân nhân, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội đến “truyền lửa”, tặng quà đã khiến thanh niên trúng tuyển càng thêm tin tưởng, quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trước tết Nhâm Dần, tỉnh nhà hân hoan chào đón những người con của quê hương hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về. Những gì được học tập, tôi rèn trong môi trường quân ngũ và chính sách hậu phương quân đội là điều kiện thuận lợi cho những thanh niên này nhanh chóng bắt đầu cuộc sống mới, cùng xây đắp quê nhà. Và nay, ngay sau Tết lại có gần 1.300 người con nữa của Bạc Liêu tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương lên đường bảo vệ Tổ quốc. Truyền thống đó được bao thế hệ nối tiếp thắp sáng như đài lửa tại lễ giao - nhận quân cháy rực.

Nếp nghĩ “tháng Giêng là tháng ăn chơi” đã dần lùi về quá khứ. Ngay những ngày đầu tiên đi làm lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, Đảng bộ, dân và quân tỉnh nhà đã bắt tay vào làm việc với tinh thần khẩn trương, “làm nhiều hơn nói” để thực hiện mục tiêu phồn vinh, hạnh phúc. Hòa chung khí thế đó, hàng ngàn thanh niên của tỉnh đã tình nguyện, hăng hái lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ công dân đối với đất nước!

NGHĨA LẬP

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.