Cùng bàn luận

Khép thất vọng, mở niềm tin

Thứ Hai, 16/01/2023 | 17:22

Những ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần 2022 rồi cũng kết thúc. Năm hành chính 2023 cũng vừa mới mở ra. Ở thời điểm khép lại năm cũ cũng đồng thời mở ra năm mới, sẽ có nhiều câu chuyện để nói, để suy ngẫm và cả những mong ước cháy bỏng hướng về phía trước.

Năm qua được xem là giai đoạn “hồi sinh” của thế giới khi mà đại dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát trên toàn cầu. Nỗi lo về bệnh tật tạm được gác lại, nhân loại bước vào năm 2022 với bề bộn nỗi lo cơm áo, gạo tiền trước mắt. Ấy thế mà xung đột vũ trang kéo theo suy thoái kinh tế vẫn tiếp tục vây hãm cuộc sống con người. Ở một nơi xa xôi như Bạc Liêu, những ảnh hưởng từ tình hình thế giới vẫn có thể nhìn thấy được từ cuộc sống còn khó khăn của những lao động phổ thông; từ thực trạng giá phân bón, nguyên vật liệu tăng cao đến nguồn lực đầu tư chưa đáp ứng đủ nhu cầu... Đi qua một năm vất vả như vậy, Bạc Liêu chưa thật sự “bùng nổ” như mong đợi khi còn đến 5/20 chỉ tiêu chưa đạt. Sẽ có người thất vọng vì kết quả này, nhưng nhìn lại cả quá trình, chúng ta hoàn toàn có thể tự hào. 1/4 thời gian của năm, dịch vẫn còn hoành hành, các nguồn lực chính vẫn để lo chống dịch. 3/4 còn lại là cuộc bứt tốc trên tất cả các lĩnh vực trong bối cảnh mọi tác động tiêu cực từ tình hình thế giới, trong nước lại rõ nét hơn bao giờ hết. Về đích bằng sự kiện Ngày hội Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 cùng Hội nghị Xúc tiến đầu tư, có thể nói Bạc Liêu đã nỗ lực hơn cả sức mình để đạt được những kết quả hoàn toàn chấp nhận được: tăng trưởng kinh tế vượt kế hoạch đề ra, đứng thứ 4 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long!

Lại sẽ có ý kiến cho rằng: trên thực tế, Bạc Liêu vẫn chưa bằng bạn bằng bè, nhất là ở những lĩnh vực thế mạnh và có tiềm năng như ngành tôm, du lịch... Đó là điều không thể chối cãi, nhưng quan trọng hơn hết là chúng ta đã có nỗ lực và một tầm nhìn để vực dậy các lĩnh vực này thì không e dè gì mà đặt kỳ vọng cho sự phát triển trong tương lai.

Trong dịp Tết, mọi người thường tìm những câu chúc hay để trao cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Lời chúc của chúng tôi năm nay là hãy khép lại những thất vọng của năm cũ để mở ra những niềm tin trong năm mới. Những niềm tin trên cơ sở thành quả của năm cũ, của ý chí và khát vọng mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Bạc Liêu đã xây dựng qua 26 năm chia tách thì hoàn toàn không là hão huyền!

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.