Cùng bàn luận

Đưa việc đọc báo, tạp chí thành nền nếp

Thứ Sáu, 22/07/2022 | 16:13

Tỉnh ủy vừa ban hành Công văn 466-CV/TU về việc tiếp tục thực hiện Thông báo 173 của Ban Bí thư về “tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW, ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”.

Báo Đảng ở mỗi địa phương từ thời sơ khai đã được xem là cơ quan của Đảng bộ, tiếng nói của chính quyền và Nhân dân sở tại. Nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, báo Đảng cũng vừa là kênh chính thống phản bác những thông tin chưa qua kiểm chứng, mang tính xuyên tạc của các thế lực thù địch. Việc mua và đọc báo Đảng được quy định tại Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị (khóa VIII), tính cấp thiết càng rõ hơn khi ngày 25/8/2013, Ban Bí thư tiếp tục có Kết luận 29 về vấn đề này. Thế mà không ít nơi xuất hiện tình trạng tổ chức cơ sở đảng không đặt mua báo Đảng, “mượn” kinh phí mua báo Đảng để chi vào việc khác, không ít đảng viên thậm chí không đọc báo Đảng.

Công văn vừa ban hành của Tỉnh ủy nhắc lại việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc mua, đọc báo Đảng; đưa việc đọc báo, tạp chí của Đảng trở thành nền nếp trong sinh hoạt chỉ bộ, đoàn thể và cơ quan, đơn vị, địa phương. Theo đó, mỗi đảng bộ, chi bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị đều có báo Nhân dân, tạp chí Cộng sản và báo Bạc Liêu.

Tuy nhiên, để nền nếp này thu hút sự quan tâm, tạo hứng khởi để độc giả tự nguyện tìm đến báo Đảng, thì không thể không nhắc đến sự nâng chất của các tờ báo, tạp chí của Đảng. Báo Bạc Liêu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức tờ báo nhằm tăng tính hấp dẫn và đáp ứng tốt yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc; thông tin phải nhạy bén, chính xác, kịp thời, có tính định hướng chính trị và tính giáo dục, thuyết phục cao; biểu dương những điển hình tiên tiến, kinh nghiệm tốt, cách làm hay, đồng thời cần phê phán biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội, phản bác các quan điểm sai trái, âm mưu chống phá của các thế lực thù địch... Đó là chỉ đạo của Tỉnh ủy, cũng là phận sự mà cơ quan báo Đảng đặt lên hàng đầu khi muốn việc đọc báo Đảng trở thành nền nếp.

C.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.