Cùng bàn luận

Để người dân biết, tin chính quyền điện tử

Thứ Tư, 11/09/2019 | 15:25

Chính phủ hiện đang tập trung xây dựng, vận hành Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử với mục tiêu nâng cao hiệu lực, hiệu quả và tăng cường tính minh bạch trong hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, chính quyền các cấp; nâng cao chất lượng phục vụ, giảm phiền hà, giảm nhũng nhiễu, giảm thời gian cũng như chi phí, tuân thủ thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Để người dân, doanh nghiệp biết, tin, dùng các công cụ của Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền. Cùng với đó là xây dựng điểm truy cập Internet công cộng và hướng dẫn trực tiếp người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Một điều rất quan trọng nữa là bản thân mỗi cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị, tổ chức cung cấp dịch vụ công cần phải nêu cao tinh thần phục vụ, không cố gắng níu giữ “cơ hội” tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp để tìm kiếm lợi ích cá nhân, lợi ích cục bộ. Khi buông bỏ lợi ích cá nhân, lợi ích cục bộ, họ sẽ tận tâm hướng dẫn và khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mỗi khi tiếp nhận hồ sơ trực tiếp. Cũng chỉ khi buông bỏ lợi ích cá nhân, lợi ích cục bộ, họ mới đưa ra được những tham vấn hữu ích nhất cho việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung chính sách, thể chế, quy trình vận hành Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, hướng tới phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một hiệu quả hơn.

Về phía các cơ quan, đơn vị, tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến cần chú trọng hơn cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các cổng thông tin điện tử, trang web phục vụ người dân, doanh nghiệp; thường xuyên nâng cấp phần mềm để vận hành thông suốt, bảo đảm an toàn - an ninh mạng trên nền tảng đường truyền Internet tốc độ cao… Qua đó góp phần để người dân biết, tin, dùng các dịch vụ của Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử nhiều hơn.

Khi đại đa số người dân, doanh nghiệp biết, tin, dùng thì Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử mới thật sự hiệu quả và đạt mục tiêu đề ra.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.