Cùng bàn luận

“Chống dịch như chống giặc” - cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu

Thứ Tư, 01/04/2020 | 15:29

Khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng ra lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài đoàn kết để chiến thắng đại dịch và sau đó Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 16 với những giải pháp thật mạnh mẽ để quyết tâm đẩy lùi đại dịch COVID-19 thì cả nước thật sự đã đồng lòng bước vào cuộc chiến, đồng thuận với những chủ trương của Chính phủ.

Một cán bộ cấp phường đã quyết định để họ hàng đến thắp nhang cho tổ tiên ngày giỗ mà không tổ chức bữa ăn cơm như hàng năm dù họ hàng cũng chỉ có mấy người gần nhà. Anh nói mình là cán bộ, đảng viên, dù chỉ ở cấp cơ sở nhưng cũng phải gương mẫu cho người dân noi theo mà làm. Quả thật, sự gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn có sức ảnh hưởng lớn trong những sự kiện, vấn đề trọng đại của đất nước mà cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 này là một ví dụ. Nếu trong Nhân dân vẫn có người chưa chấp hành nghiêm những biện pháp của Chính phủ, của tỉnh thì cũng dễ hiểu bởi sự nhận thức của mọi người trong xã hội không phải như nhau và cũng vì vậy nên rất cần đến công tác tuyên truyền, vận động của các tổ chức chính trị - xã hội. Tuy nhiên, trong đội ngũ cán bộ, đảng viên thì không thể chấp nhận được có người lại phớt lờ những quy định, bỏ mặc các giải pháp phòng, chống dịch bệnh một cách cấp thiết như hiện nay.  Và ngay cả trong chỉ đạo thực hiện cũng phải đồng bộ, dứt khoát, không để tình riêng xen vào sẽ dẫn đến những hậu quả không thể lường trước được.

Nói điều này là do trên thực tế, vẫn có cán bộ chủ chốt ở cơ sở vẫn xem nhẹ quy định cấm tụ tập đông người, vẫn có hàng quán mở bán với khá đông khách đến dù địa phương cho biết đã đi vận động, tuyên truyền các hộ dân tạm ngưng hoạt động kinh doanh không cần thiết. Điều này có thể chưa gây hậu quả trước mắt do tỉnh vẫn đang kiểm soát tốt tình hình nhưng nếu có một người bị nhiễm ngoài cộng đồng thì hậu quả trong thời gian ngắn nữa sẽ rất dữ dội.

“Chống dịch như chống giặc” - tinh thần ấy đang lên cao hơn bao giờ hết. Và cũng trên hết, mỗi cán bộ, đảng viên phải tự ý thức được sự gương mẫu của bản thân đối với cộng đồng để cuộc chiến này đi đến thắng lợi cuối cùng.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.