Cùng bàn luận

“Cần phải xem báo Đảng”

Thứ Hai, 20/06/2022 | 16:18

Cuối tháng 6/1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh có bài viết đăng trên báo Nhân dân “Cần phải xem báo Đảng”. Lời nhắc nhở đó đối với “cán bộ trong và ngoài Đảng” đến nay vẫn phát huy giá trị. Riêng với người làm báo Đảng, đó còn là hướng đi để luôn có thông tin tin cậy, đáp ứng nhu cầu công chúng.

Mở đầu bài “Cần phải xem báo Đảng”, tác giả C.B (một bút danh của Hồ Chí Minh) khẳng định: “Đảng ta mạnh vì Đảng ta tư tưởng nhất trí, hành động nhất trí, suốt từ trên xuống dưới. Tờ báo của Đảng có nhiệm vụ làm cho tư tưởng và hành động thông suốt và thống nhất”. Quan điểm về việc đọc báo Đảng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được các thế hệ Đảng ta tiếp nối. Năm 1996, Bộ Chính trị (khóa VIII) ban hành Chỉ thị 11 về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Chỉ thị khẳng định: “Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, báo của các đảng bộ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nằm trong hệ thống báo chí cách mạng cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước”. Do đó, phải tổ chức tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Và gần đây nhất, năm 2020, Ban Bí thư Trung ương Đảng có Kết luận tiếp tục yêu cầu thực hiện Chỉ thị 11 nêu trên. Ban Bí thư xác định báo, tạp chí của Đảng là “tài liệu sinh hoạt đảng và công tác tuyên truyền quan trọng”, do đó, phải “đẩy mạnh phong trào đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng”. Để làm tốt việc này, Ban Bí thư định hướng giao cho một đơn vị làm đầu mối (Ban Tuyên giáo cấp tỉnh hoặc huyện) đặt mua báo, tạp chí của Đảng.

Ở chiều ngược lại, người làm báo Đảng như Báo Bạc Liêu cũng thấy trách nhiệm của mình trong việc thực hiện chỉ đạo của Trung ương, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong và ngoài Đảng. Do đó, Báo Bạc Liêu thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng, bám sát thực tiễn đời sống xã hội, tăng sức hấp dẫn, tính thuyết phục sản phẩm báo đối với bạn đọc. Để làm được điều này, Báo Bạc Liêu đã có chiến lược đào tạo con người, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu công việc. Bên cạnh đó, tòa soạn cũng quan tâm đầu tư trang thiết bị, cải tiến tác phong, lề lối làm việc nhằm nâng cao hiệu suất trên cùng đơn vị thời gian.

Từ đó, lãnh đạo Tỉnh ủy đánh giá các bài viết, phóng sự của Báo Bạc Liêu sâu sắc, có tầm hơn; phóng viên, biên tập viên đã đọc được ý Đảng, hiểu được lòng dân, làm báo với một động cơ hết sức trong sáng, với một trách nhiệm cao.

N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.