Tháng Công nhân 2023:​ Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức

Thứ Tư, 19/04/2023 | 16:56

Với chủ đề của Tháng Công nhân năm 2023 là “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, LĐLĐ tỉnh đã sớm có kế hoạch chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ), nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh yêu cầu các đơn vị triển khai Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023; kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5) rộng khắp, thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về cơ sở, trực tiếp giải quyết vấn đề công nhân - lao động quan tâm, bức xúc và phù hợp với tình hình thực tiễn của ngành, địa phương và lộ trình tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp; đồng thời thu hút đông đảo đoàn viên, CNVC-LĐ tham gia.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn đề xuất, tham mưu và linh hoạt tổ chức để người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, chuyên môn đồng cấp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, NLĐ theo Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Riêng LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội với cử tri là CNVC-LĐ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; tổ chức hoạt động “Cảm ơn NLĐ”.

Đối với CĐCS cũng cần tích cực đề xuất tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn NLĐ”, kịp thời động viên, giải quyết các vấn đề NLĐ quan tâm, bức xúc. Đặc biệt, quan tâm tham gia giải quyết tình trạng thiếu đơn hàng, thiếu việc làm, giảm thu nhập của NLĐ.

Để thực hiện Chương trình “Mỗi CĐCS, một lợi ích đoàn viên”, CĐCS đăng ký và triển khai có hiệu quả ít nhất một việc làm cụ thể chăm lo phúc lợi cho đoàn viên; đồng thời đưa nội dung này vào chấm điểm thi đua cuối năm của các cấp Công đoàn. Các hoạt động thiết thực có thể là: “Ngày hội văn hóa thể thao công nhân”, “Ngày hội văn hóa chăm sóc sức khỏe”, tổ chức các chương trình du lịch, nghỉ mát cho công nhân; tiếp tục ký kết, triển khai hoạt động với các đối tác phúc lợi nhằm mang lại lợi ích cho đoàn viên, NLĐ...

Đàm Nguyễn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.