Tết gắn kết hội viên

Thứ Sáu, 27/01/2023 | 18:02

Một cái tết sum vầy vừa khép lại, mở ra những ước vọng của người người, nhà nhà trong năm mới. Còn với đoàn viên, hội viên các đoàn thể, mùa xuân gắn kết vẫn lan tràn khắp muôn nơi.

Vẹn nghĩa đồng đội

Những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão, ông Lê Văn Nhỏ - Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đi về những miền quê tặng quà các đồng đội năm xưa. Xuống huyện Hồng Dân, nghe được thông tin bà Nguyễn Thị Tươi - cựu TNXP Mai Thanh Thế III đang nằm điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phước Long. Thế là, ông Nhỏ lại vòng xe lên Phước Long, đến tận giường bệnh thăm hỏi, tặng quà Tết và chúc cho người đồng đội năm nay đã ở tuổi 71 sớm lành bệnh về nhà đón năm mới cùng con cháu.

Hội Cựu thanh niên xung phong TP. Bạc Liêu trao quà Tết cho hội viên. Ảnh: N.Q

Xuân Quý Mão 2023, các cấp Hội Cựu TNXP trong tỉnh đã tranh thủ, vận động nhiều nguồn lực để giúp hội viên có thêm điều kiện đón Tết đủ đầy, vui tươi. Ông Nguyễn Trung Chánh - Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP. Bạc Liêu, cho biết: Tất cả hội viên có hoàn cảnh khó khăn đều được chăm lo chu đáo. “Của cho không bằng cách cho”, những phần quà Tết được trao tận tay đến người nhận, có khi là tại nhà hội viên, trên giường bệnh hoặc bằng một buổi lễ trang trọng, ấm áp tình đồng đội.

Tương tự, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) tỉnh phối hợp với nhà tài trợ tổ chức chương trình Tết yêu thương vì NNCĐDC tại nhiều địa phương trong tỉnh. Các nghệ sĩ, ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh đã “cháy hết mình”, mang đến “món ăn tinh thần” đầy lạc quan và tiếp thêm động lực để mọi người không ngừng phấn đấu vươn lên.

Trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, theo bà Võ Thị Hồng Thoại - Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh, Hội đã vận động được 350 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng để chăm lo cho hội viên. Bà Bùi Nga Bang (Phường 7, TP. Bạc Liêu) đi nhận quà thay cho con là Nguyễn Thu Hương (40 tuổi) - thế hệ thứ hai trong gia đình bị nhiễm chất độc hóa học, không tự chăm sóc bản thân. Hằng năm, vào những dịp lễ, tết và Ngày Vì NNCĐDC, chị Thu Hương đều nhận được quà từ các cấp Hội và chính quyền. Những phần quà mang giá trị tinh thần là nguồn động viên rất lớn đối với chị Thu Hương và gia đình.

Mái ấm đầu Xuân

Không chỉ quan tâm tặng quà Tết, các tổ chức chính trị - xã hội còn vận động các đơn vị, cá nhân trong và ngoài địa phương chăm lo mái ấm cho cán bộ, hội viên. Có được ngôi nhà lành lặn, kiên cố là tiền đề để những hộ khó khăn về nhà ở yên tâm lao động, sản xuất, cải thiện cuộc sống.

Trước Tết, 2 mẹ con chị Châu Tuyết Ảnh đã được Hội LHPN xã Long Điền (huyện Đông Hải) bàn giao mái ấm tình thương ở ấp Thạnh 1. Sau hơn một năm phải sống tạm trong mái che bên hông nhà chị ruột do nhà bị sập, giờ đây có ngôi nhà với mái lợp tôn, nền lót gạch là niềm vui khôn tả của hộ cận nghèo này. Kinh phí xây nhà 70 triệu đồng, trong đó Hội LHPN xã vận động Đại đức Thích Minh Kiến - Trụ trì chùa Phước Điền giúp 30 triệu đồng.

Chung niềm vui có căn nhà mới, 4 mẹ con chị Trương Thị Mừng (ấp Chắc Đốt, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) quét dọn, trang trí cửa nhà bằng những vật dụng, cây kiểng sẵn có để đón chào năm mới. Chồng đi làm ở tỉnh Bến Tre 10 năm nay không về, chị Mừng tần tảo nuôi con trong căn nhà xập xệ. Thấy vậy, Hội LHPN huyện Vĩnh Lợi đã kêu gọi được 40 triệu đồng giúp mẹ con chị Mừng có nơi che mưa, che nắng lành lặn. Cùng nhận được nhà mới với chị Mừng còn có bà Nguyễn Thị Tơ (ấp Nhà Dài A, xã Châu Hưng A), chị Huỳnh Thị Bích (ấp Tràm 1, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) và nhiều hội viên phụ nữ khác.

Với người Việt, “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong mỗi nếp nhà, dòng tộc, thôn xóm. Truyền thống này đã lan tỏa, được phát huy trong hệ thống chính trị, bao gồm các đoàn thể. Chăm lo cho nhà nhà, người người đều đón Tết đầm ấm, an vui, trong đó có cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội là công tác thường niên.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.