Sôi nổi thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp

Thứ Tư, 22/03/2023 | 15:56

Ngay từ đầu năm, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã triển khai kế hoạch đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực với những công trình, phần việc cụ thể, ý nghĩa nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn (ĐHCĐ) các cấp của tỉnh, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

LĐLĐ huyện Đông Hải tổ chức khánh thành cầu nông thôn tại xã Định Thành - công trình đăng ký chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp. Ảnh: T.T

Nâng cao chất lượng phong trào, hoạt động của Công đoàn các cấp

Ngoài việc thường xuyên thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, phong trào công đoàn, đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) trong tỉnh cũng sôi nổi thi đua lao động sản xuất, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đạt và vượt chỉ tiêu, hiệu quả công việc được giao.

Sau khi Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh triển khai chỉ đạo phát động phong trào thi đua chào mừng ĐHCĐ các cấp, Công đoàn các cấp trong tỉnh đã triển khai ngay kế hoạch đăng ký thi đua nhằm tạo không khí sôi nổi, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống Công đoàn Việt Nam và phát huy trách nhiệm của ĐV-NLĐ trong xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ĐHCĐ là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội của ĐV-NLĐ cả nước, các cấp Công đoàn cũng đã chú trọng việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, ngành, địa phương. Đặc biệt, các phong trào thi đua đều hướng đến tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; gắn phong trào thi đua trong ĐV-NLĐ với việc chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐV-NLĐ.

Cụ thể, trong dịp tết Nguyên đán 2023 vừa qua, các cấp Công đoàn đã tranh thủ mọi nguồn lực tổ chức thăm, động viên và trao quà cho hơn 8.000 ĐV-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động… với tổng kinh phí trên 4,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã giải ngân 16 dự án từ Quỹ “Trợ vốn cho công nhân - lao động nghèo LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu” cho 436 lượt công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) nghèo vay vốn để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Đồng thời, chỉ trong quý 1/2023, các cấp Công đoàn đã khẩn trương rà soát, tham mưu để LĐLĐ tỉnh ra quyết định hỗ trợ ĐV-NLĐ gặp khó khăn về nhà ở xây mới 5 căn và sửa chữa 4 căn Mái ấm công đoàn.

Ngoài ra, thực hiện theo Quyết định 6696 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời trích kinh phí hỗ trợ 25 ĐV-NLĐ bị giảm giờ làm việc, ngừng việc tại Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH MTV Bao bì Minh Trí. Qua đó, góp phần giúp các ĐV-NLĐ này có thể khắc phục một phần khó khăn trước mắt.

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa

Theo kế hoạch thi đua của Công đoàn các cấp, hầu hết Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, CĐCS có ít nhất một công trình, hoạt động ý nghĩa chào mừng ĐHCĐ các cấp. Đến nay, 100% LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức phát động sâu rộng đến các CĐCS, cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia thực hiện bằng các phần việc, hoạt động thiết thực, quan tâm hướng đến gia đình chính sách, ĐV-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo không có khả năng điều trị. Bên cạnh đó, nhằm tạo không khí sôi nổi, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao đã diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Hay Công đoàn cấp trên cơ sở, CĐCS cũng thực hiện công trình phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh.

Đặc biệt, không ít đơn vị cũng đã đăng ký, hoặc đang triển khai thực hiện các công trình an sinh xã hội vô cùng ý nghĩa. Đơn cử như LĐLĐ huyện Đông Hải đăng ký 2 công trình: Xây dựng cầu giao thông nông thôn và xây dựng 2 căn Mái ấm công đoàn; LĐLĐ huyện Phước Long xây dựng 1 căn Mái ấm công đoàn; LĐLĐ huyện Hồng Dân thực hiện công trình Ghế đá công viên...

Có thể nói, mỗi công trình, phần việc trên địa bàn dù là nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn, góp phần tạo nên khí thế thi đua trong đoàn viên, CNVC-LĐ trước thềm diễn ra đại hội. Qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống Công đoàn Việt Nam, phát huy trách nhiệm của ĐV-NLĐ trong xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Đây cũng chính là tiền đề quan trọng nhằm cổ vũ, tạo sinh khí phấn khởi để các cấp Công đoàn hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ, tiến tới tổ chức thành công ĐHCĐ các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.