Phụ nữ huyện Hồng Dân: Tích cực thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa

Thứ Sáu, 03/08/2018 | 16:16

Thời gian qua, cùng với phụ nữ trong tỉnh, Hội LHPN huyện Hồng Dân đã đẩy mạnh thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa. Qua đó thể hiện sự tri ân của các cấp Hội, góp phần động viên thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hội LHPN tỉnh tặng Mái ấm tình thương cho gia đình chính sách khó khăn của huyện Hồng Dân. Ảnh: T.T

Chăm lo, nâng cao cuộc sống cho gia đình chính sách và phụ nữ nghèo là một trong những chủ đề thi đua thực hiện phong trào Dân vận khéo. Bằng những việc làm cụ thể, cán bộ, hội viên các cấp Hội LHPN huyện Hồng Dân đã tích cực tham gia phong trào nhận chăm sóc, giúp đỡ hộ gia đình chính sách khó khăn, người già yếu neo đơn; mỗi chi hội phụ nữ đều có phần việc thiết thực để chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh nặng, đối tượng chính sách và cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ già yếu.

Một trong những đơn vị làm tốt phong trào này là xã Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân). Gần 2 năm nay, câu lạc bộ (CLB) Giúp đỡ gia đình chính sách khó khăn và người già neo đơn của xã (gồm 28 thành viên) đã tổ chức khảo sát tình hình đời sống của gia đình chính sách và hộ gia đình có người già yếu neo đơn trong xã. Từ đó, mỗi thành viên CLB đóng góp và vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã tham gia giúp đỡ các đối tượng trên. Đồng thời tổ chức nhiều đợt chăm sóc, khám bệnh và cấp thuốc tại nhà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và hàng trăm lượt thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh.

Những năm qua, Hội LHPN các xã, thị trấn trong huyện còn đảm nhận hàng trăm phần việc đền ơn đáp nghĩa. Đơn cử như vận động cán bộ, hội viên và các mạnh thường quân đóng góp tiền, vật chất, ngày công để hỗ trợ xây 12 căn nhà tình nghĩa, tình thương trị giá gần 500 triệu đồng; thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách với số tiền hàng trăm triệu đồng; giúp đỡ gia đình chính sách với hàng ngàn ngày công lao động...

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện cũng tạo điều kiện cho các gia đình hội viên có người thân là thương binh vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Các cấp Hội LHPN trong huyện còn nhận đỡ đầu hộ nghèo, mở các lớp tập huấn, dạy nghề, tạo việc làm cho vợ thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Tổ chức thăm hỏi, động viên thanh niên trước ngày lên đường làm nghĩa vụ quân sự; hỗ trợ rau củ quả, tặng quà cho dân quân tự vệ huấn luyện, diễn tập quân sự hoặc các đơn vị thực hiện hoạt động “về nguồn”.

Những việc làm của cán bộ, hội viên các cấp Hội LHPN huyện Hồng Dân góp phần làm vơi bớt những khó khăn, mất mát, thiệt thòi của các đối tượng gia đình chính sách. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh.

Thanh Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.