Nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm đạt kết quả cao ngay từ đầu năm

Thứ Sáu, 27/01/2023 | 18:07

Chiều 27/1 - ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động tết Nguyên đán và ra quân thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 2023. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì Hội nghị ra quân thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Ảnh: H.T

Xuân vui tươi, Tết tiết kiệm, an toàn

Thông tin tóm tắt tình hình tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khẳng định: với sự chủ động, nỗ lực của các ngành, các cấp trong công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân nên mọi người, mọi nhà đều có khí thế vui tươi, đón chào năm mới với tinh thần tiết kiệm, lành mạnh, an toàn và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Để tất cả người dân trong tỉnh đều được vui Xuân - đón Tết, không để ai do khó khăn mà không có Tết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tặng quà, chăm lo đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em mồ côi… với tổng kinh phí hơn 52,8 tỷ đồng. Trong đó, đặc biệt, tỉnh đã xuất ngân sách trên 18,1 tỷ đồng hỗ trợ 100% hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Bên cạnh việc tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo ngành chức năng cùng các địa phương tập trung đảm bảo cung - cầu hàng hóa, ổn định giá cả thị trường. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thương mại dự trữ hàng hóa với tổng kinh phí trên 550 tỷ đồng nên không xảy ra thiếu hàng, đầu cơ, gây sốt giá. Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, kinh tế có sự khôi phục và tăng trưởng tốt nên sức mua tăng cao, một số mặt hàng (cá, thịt heo, thịt gia cầm, bia, khô các loại…) giá cả có tăng từ 15 - 20% trong những ngày cao điểm.

Phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu năm

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, trong năm bản lề 2023 có 14 nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực sẽ được tập trung thực hiện. Cụ thể là đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu; chú trọng phát triển kinh tế biển; chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công Hội nghị ứng dụng công nghệ mới trong nuôi tôm siêu thâm canh và Hội nghị về xuất khẩu tôm trong quý 3/2023. Quyết tâm xây dựng tỉnh Bạc Liêu trở thành một trong những trung tâm năng lượng sạch của quốc gia; tập trung nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh việc xây dựng các xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu gắn với nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn. Đồng thời, tỉnh sẽ tập trung các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án đầu tư công, kiên quyết cắt giảm, điều chuyển vốn dự án chậm giải ngân sang dự án khác; đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án đã có chủ trương, được cấp phép đầu tư; đồng thời xử lý nghiêm các dự án chậm triển khai, dự án treo.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đánh giá cao và biểu dương các ngành, các địa phương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán 2023. Tính đến thời điểm này, cấp huyện, cấp tỉnh đã hoàn thành việc tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ 2023. Do đó, các cấp ủy, chính quyền, địa phương cần tập trung quán triệt các chủ trương, nghị quyết, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp để tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm trong quý 1/2023 sẽ đạt được những kết quả cao hơn so với cùng kỳ, đạt theo tiến độ, tránh tình trạng đầu năm rề rà, đến cuối năm thì chạy nước rút.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý nhiệm vụ trước mắt là tập trung cho các hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023); tập trung thực hiện đạt chỉ tiêu Chính phủ giao cho địa phương trong công tác tuyển quân; chấn chỉnh công tác dạy và học sau tết Nguyên đán nhanh chóng đi vào nền nếp, phát huy kết quả đã đạt được trong năm học trước; không lơ là trong phòng chống dịch, chăm lo sức khỏe cho Nhân dân; triển khai các giải pháp khai thác hết tiềm năng phát triển du lịch. Đối với Sở NN&PTNN phải có giải pháp cụ thể, quyết liệt để thực hiện đạt chỉ tiêu sản lượng lúa, xuất khẩu tôm đã không đạt ở năm 2022…

Năm mới với khí thế mới cùng những nhiệm vụ mới, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tin rằng bằng sự quyết tâm, nỗ lực hết sức, Đảng bộ và Nhân dân Bạc Liêu sẽ có những đổi mới, gặt hái được nhiều thành công, thắng lợi mới.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.