Họp mặt cán bộ mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023

Thứ Hai, 16/01/2023 | 17:18

Trong sinh khí vui tươi, phấn khởi mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh tròn 93 tuổi, mừng xuân Quý Mão 2023, ngày 15/1, Huyện ủy - HĐND - UBND -  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phước Long tổ chức họp mặt cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ. Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Bí thư Huyện ủy Phước Long - Nguyễn Chí Thiện đã thông tin những kết quả nổi bật mà địa phương đạt được trong năm qua. Huyện đã thực hiện hoàn thành 16/16 chỉ tiêu Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra, trong đó, có 13 chỉ tiêu vượt và 3 chỉ tiêu đạt. Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Tổng sản lượng lương thực đạt trên 313.000 tấn; công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ tiếp tục phát triển ổn định. Thu ngân sách nhà nước trên 68,3 tỷ đồng, đạt 117% chỉ tiêu tỉnh giao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến, huyện chú trọng chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo.

Huyện đã xây dựng 55 căn, sửa chữa 15 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công; xây dựng 126 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trong năm, toàn huyện có trên 450 hộ thoát nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,47%, thoát hơn 1.000 hộ cận nghèo, giảm tỷ lệ hộ cận nghèo xuống còn 3,28%.

Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống của Nhân dân được nâng lên đáng kể, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 82 triệu đồng/năm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững… Để có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà thì còn có sự đóng góp, hỗ trợ của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự khởi sắc, những đổi thay của quê hương trong thời gian qua. Đồng thời hứa sẽ luôn đồng hành cùng với Đảng bộ và Nhân dân huyện Phước Long trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, góp phần xây dựng quê hương Phước Long ngày thêm giàu đẹp.

Thanh Nhanh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.