Hội thi Báo cáo viên cấp huyện năm 2019: Những kết quả đáng ghi nhận

Thứ Tư, 09/10/2019 | 18:29

“Nghiêm túc, đạt mục đích, yêu cầu đề ra” - đó là đánh giá của Ban tổ chức hội thi Báo cáo viên (BCV) giỏi của các huyện ủy, thành ủy trong tỉnh về các Hội thi BCV giỏi cấp huyện năm 2019. Thông qua hội thi đã góp phần tạo điều kiện để đội ngũ BCV trong tỉnh học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đáp ứng yêu cầu tuyên truyền trong tình hình mới…

Đồng chí Phạm Minh Luyến (bìa trái) - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hòa Bình trao giấy khen cho thí sinh Trương Đồng Hai đoạt giải Nhất tại hội thi.

Nâng cao nhận thức về công tác tuyên truyền miệng

Để đánh giá đúng hiệu quả việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 17 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, đồng thời thực hiện Kế hoạch số 41 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về “Tổ chức hội thi BCV giỏi cấp huyện năm 2019”, trong hơn 2 tháng qua, các huyện ủy, thành ủy trong tỉnh đã tiến hành xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức hội thi BCV giỏi cấp huyện năm 2019. Trước khi tiến hành hội thi, các địa phương đều tiến hành vòng sơ khảo để chọn BCV giỏi từ cấp xã và từ các ban, ngành cấp huyện.

Hội thi BCV giỏi năm 2019 tại đơn vị TP. Bạc Liêu có 17 thí sinh là BCV của các đơn vị, ban, ngành và BCV của thành phố, có kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền miệng. Hội thi được thực hiện qua 3 vòng thi là: xây dựng đề cương bài báo cáo; thi thuyết trình và trả lời câu hỏi ứng xử. Nội dung thuyết trình tập trung vào các chuyên đề liên quan đến lĩnh vực ngành, đơn vị chuyên môn của từng thí sinh và có tính thời sự cao, bám sát thực tiễn của địa phương, đơn vị, nhận được sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân như: Quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện Nghị quyết 03 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Bạc Liêu về chỉnh trang, nâng cấp đô thị theo hướng văn minh, từng bước hiện đại; thực hiện củng cố, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới ở các xã trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016 - 2020… Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Lê Nguyễn - đơn vị Công an TP. Bạc Liêu và 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các thí sinh; đồng thời lựa chọn thí sinh tiêu biểu để tham gia hội thi BCV cấp tỉnh năm 2019.

Đồng chí Trương Ngọc Thảo (bìa phải) - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Bạc Liêu, Trưởng Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng thí sinh tham gia hội thi. Ảnh: X.T

Góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Với sự chuẩn bị chu đáo về các điều kiện cơ sở vật chất, hội thi BCV giỏi năm 2019 tại huyện Hòa Bình diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của 16 thí sinh được lựa chọn từ 14 đơn vị xã, thị trấn và ban, ngành huyện. 

Theo đồng chí Phạm Minh Luyến - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi BCV giỏi huyện Hòa Bình - năm 2019: Tham gia hội thi lần này, hầu hết các thí sinh chuẩn bị đề cương công phu, có chất lượng, nội dung, bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, có sự gắn kết, liên hệ nội dung nghị quyết với thực tiễn địa phương, đơn vị BCV đang công tác. Đặc biệt, các thí sinh đều đã thể hiện được bản lĩnh chính trị, sự tâm huyết, nhiệt tình và có cả niềm đam mê trong công tác tuyên truyền miệng…

* * *

Hội thi BCV giỏi năm 2019 ở các địa phương trong tỉnh đã thể hiện tinh thần trách  nhiệm, nỗ lực, cố gắng của đội ngũ BCV cấp huyện và cơ sở, góp phần quan trọng để hội thi thành công tốt đẹp. Theo đánh giá, hội thi BCV giỏi cấp huyện là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt và là hoạt động thiết thực để các cấp ủy đảng, đội ngũ BCV của các địa phương trong tỉnh ngày càng nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng trong công tác tuyên truyền miệng, nhất là trong quán triệt các nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thí sinh Võ Thúy An - BCV  thuộc Đảng ủy xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình), cho biết: “Hội thi là dịp để đội ngũ BCV các địa phương, đơn vị của huyện học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác truyền đạt hay nhất, nhanh chóng đưa chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”.

Có thể nói, Hội thi BCV giỏi cấp huyện năm 2019 là dịp để giúp cấp ủy đảng của các địa phương trong tỉnh đánh giá đúng thực chất về năng lực, trình độ và khả năng của BCV cấp mình để có kế hoạch bồi dưỡng và sử dụng, đáp ứng với yêu cầu công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.