Đảng bộ Công ty Điện lực Bạc Liêu: Chú trọng công tác phát triển đảng viên

Thứ Sáu, 09/08/2019 | 15:44

Công ty Điện lực tỉnh có trên 650 cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) thì trong đó có đến 103 đảng viên. Số lượng đảng viên có mặt ở khắp các đơn vị là những nhân tố góp phần xây dựng nên Đảng bộ Công ty trong sạch, vững mạnh.

Hội nghị sơ kết 6 tháng công tác xây dựng Đảng tại Công ty Điện lực Bạc Liêu. Ảnh: K.P

Công tác phát triển đảng viên mới luôn được Đảng bộ Công ty Điện lực Bạc Liêu và các chi bộ trực thuộc quan tâm; thường xuyên chăm bồi, giới thiệu những quần chúng ưu tú đủ tiêu chuẩn vào Đảng. Đó là những người lao động từ anh thợ điện ở các đội đường dây đến những kỹ sư, hay những cán bộ, công chức ở các bộ phận chăm sóc khách hàng, phụ trách kinh doanh. Tất cả đều được trang bị những kiến thức cần thiết, trau dồi tác phong, tư tưởng đến năng lực làm việc hướng đến việc phát triển đảng.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã xét kết nạp 5 CNVC-LĐ công tác tại Công ty Điện lực tỉnh vào Đảng, đề cử 10 người tham dự lớp đảng viên mới và 5 CNVC-LĐ ưu tú tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng.

Đảng ủy Công ty Điện lực tỉnh cũng đã hiệp y với Ban Giám đốc xem xét bổ nhiệm lại 8 cán bộ; tổ chức sơ kết công tác Đảng đối với các chi bộ, chính quyền và đoàn thể trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng; hoạt động lãnh đạo, điều hành của Ban Chấp hành Đảng bộ. Qua đó đánh giá những mặt đạt được, chưa đạt được đối với công tác xây dựng đảng, đề ra phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Đặc biệt, Đảng ủy Điện lực Bạc Liêu đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt hàng tháng; hướng dẫn tập thể, đảng viên làm theo gương Bác phù hợp với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ của đơn vị, gắn liền với đặc điểm tình hình, điều kiện làm việc, sinh hoạt của cán bộ, đảng viên và CNVC-LĐ. Đồng thời bám sát thực hiện chuyên đề năm 2019 là “Xây dựng ý thức ứng xử thân thiện và văn minh, lịch sự của CNVC-LĐ Công ty Điện lực Bạc Liêu trong công tác dịch vụ khách hàng, mang lại sự hài lòng cho người dân, khách hàng”.

Ông Trần Quyền Dự, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh, cho biết: “Đạt được những kết quả trong thời gian qua là nhờ Đảng ủy làm tốt vai trò lãnh đạo, sự nỗ lực của Ban Chấp hành Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc và sự đoàn kết, phấn đấu của toàn thể đảng viên, cán bộ, CNVC-LĐ. Hướng tới, Đảng bộ tiếp tục đề nghị các chi bộ quan tâm nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, làm cơ sở để nâng cao chất lượng chi bộ”.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.