Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025: Thành công tốt đẹp

Thứ Tư, 15/07/2020 | 17:31

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang phát biểu chỉ đạo đại hội.

Ngày 15/7/2020, phiên chính thức Đại hội Hội Nhà báo (HNB) Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra. Đến dự và chỉ đạo đại hội có bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Thành Phương, Ủy viên Ban Chấp hành HNB Việt Nam.

Ông Nguyễn Duy Hoàng, Chủ tịch HNB Việt Nam tỉnh tặng hoa cảm ơn Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang.

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Nguyễn Duy Hoàng, Chủ tịch HNB Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2020, đánh giá: “5 năm qua, thực hiện nhiệm vụ do Đại hội lần thứ VII HNB Việt Nam tỉnh đề ra, với tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, Chi hội Nhà báo các cấp đã phấn đấu vượt qua khó khăn, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Hoạt động của HNB luôn hướng về cơ sở, chăm lo cho lợi ích của từng hội viên. Tổ chức Hội không ngừng lớn mạnh, tiếp tục phát huy vai trò là người đại diện tin cậy của hội viên; là tổ chức phản biện về mọi mặt trong đời sống xã hội và là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với từng hội viên.

Ông Lê Thành Phương, Ủy viên Ban Chấp hành HNB Việt Nam chúc mừng các đại biểu trúng cử Ban Chấp hành HNB Việt Nam tỉnh, khóa VIII.

Đại hội đã diễn ra thành công, bầu  Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 13 đồng chí. Ông Nguyễn Duy Hoàng tái đắc cử chức Chủ tịch HNB Việt Nam tỉnh Bạc Liêu. Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII HNB Việt Nam tỉnh Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang khẳng định, các cơ quan báo chí của tỉnh đã phản ánh kịp thời mọi mặt của đời sống xã hội một cách trung thực, sinh động những ý chí, tâm tư nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Nhiều mô hình hay, những điển hình tiên tiến xuất sắc của tập thể và cá nhân trên các lĩnh vực đã được thông tin, giới thiệu trên báo chí, có tác dụng cổ vũ, động viên to lớn đến toàn xã hội. Trong 5 năm qua, các cơ quan báo chí trong tỉnh đều có những bước tiến rõ nét. Bên cạnh đội ngũ các nhà báo kỳ cựu, giàu kinh nghiệm, thì lực lượng các nhà báo trẻ năng động cũng có đóng góp nhiều thành tích. Các tin, bài viết có chất lượng hơn, có không ít nhà báo đoạt giải cao trong các cuộc thi, giải thưởng cấp quốc gia và khu vực.

Ban Chấp hành HNB Việt Nam tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt đại hội.

Tuy nhiên, bà Lâm Thị Sang cũng chỉ ra những hạn chế trong hoạt động của Hội thời gian qua, đó là: Ban Chấp hành Hội hoạt động chưa đều tay, chưa có nhiều hoạt động để gắn kết các hội viên. Một số cơ quan báo chí trong tỉnh chậm đổi mới nội dung và hình thức; tuyên truyền thiếu hấp dẫn. Hoạt động của một số chi hội trực thuộc HNB tỉnh vẫn còn hình thức, hiệu quả chưa cao… Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: HNB và tất cả các hội viên HNB tỉnh cần tiếp tục quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới; Chỉ thị số 37 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) “Về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của tổ chức hội trong tình hình mới” và Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của HNB Việt Nam trong tình hình mới”. HNB và các cơ quan báo chí phải xem đây là những văn bản định hướng quan trọng để xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động cho nhiệm kỳ mới...

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang cũng đề nghị: Sau đại hội này, HNB tỉnh và các cơ quan báo chí cần kịp thời cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ tới bằng những chương trình hoạt động cụ thể, đề ra lộ trình thực hiện phù hợp, trong đó chú trọng việc cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung thông tin. Tác phẩm báo chí khi đăng tải trên báo, cũng như sóng phát thanh - truyền hình phải đảm bảo yêu cầu cao về tính chính trị, tính khoa học và tính văn hóa; nội dung thông tin báo chí cần trung thực, khách quan, chuyển tải thông tin chính xác, kịp thời và sinh động.

H.LAM - H.THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.