Cải cách hành chính

Điện lực Bạc Liêu: Chú trọng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp

Thứ Tư, 12/10/2016 | 15:05

Đối với ngành Điện, sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí đánh giá đáp ứng, cung cấp các dịch vụ điện. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Điện lực Bạc Liêu luôn chú trọng nâng cao uy tín của ngành Điện và chất lượng dịch vụ khách hàng - hướng đến xây dựng “Văn hóa trong doanh nghiệp” tại đơn vị. Mỗi cá nhân khi tiếp xúc với khách hàng luôn thể hiện sự tôn trọng, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị của khách hàng với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

Nhân viên Điện lực Bạc Liêu hướng dẫn khách hàng thủ tục mua điện. Ảnh: K.K

Hiện nay, vấn đề xây dựng văn hóa ứng xử nói riêng, văn hóa doanh nghiệp trong lĩnh vực điện rất được chú trọng. Ngoài việc giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững còn tạo sự gắn kết và đồng thuận cao từ phía khách hàng. Cần bắt nguồn từ cách nghĩ, cách nói đến cách làm, hướng đến mục tiêu chung là phụng sự xã hội, đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng song hành với sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp.

Khách hàng đến với ngành Điện được đón tiếp niềm nở, ân cần, những thủ tục hành chính rườm rà, phiền hà trước đây đã được xóa bỏ. Kết quả này là nhờ quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong ngành Điện nhiều năm qua. Để luôn hoàn thiện và thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, Điện lực Bạc Liêu đã xây dựng Bộ quy tắc ứng xử và được cụ thể hóa bằng “Chuẩn mực đạo đức người thợ điện”. Với mục tiêu tạo ra môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; xây dựng đội ngũ công nhân viên chức, lao động giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, có quan điểm phục vụ đúng đắn, giao tiếp văn minh, lịch sự, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Ngoài các quy định về ứng xử trong ngành với nhau, Bộ quy tắc đã quy định rõ đối với nhân viên khi giao dịch, tiếp xúc với khách hàng phải luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự, bình đẳng, có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng.

Không dừng lại ở quy tắc ứng xử, trong công việc, Điện lực Bạc Liêu cũng chú trọng cải tiến công tác tổ chức, nâng cao năng lực thi công, nhất là trong việc lắp đặt điện cho các thuê bao mới, sửa chữa sự cố nhằm hướng đến mục tiêu bảo đảm có điện nhanh nhất cho khách hàng. Các phòng giao tiếp khách hàng của Điện lực Bạc Liêu được thiết kế thoáng mát, với cơ chế một cửa, tạo điều kiện cho người dân khi đến giao dịch, đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Mặc dù còn nhiều việc phải làm để có được hình ảnh đẹp của người thợ điện, nhưng những thành quả mà Điện lực Bạc Liêu đạt được trong quá trình xây dựng “Văn hóa doanh nghiệp” đã tạo sức mạnh đồng thuận và nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.