Cải cách hành chính

Bạc Liêu xếp thứ 62/63 trong bảng xếp hạng chỉ số PAPI

Thứ Sáu, 07/04/2017 | 15:41

(BL-LA) Trong bảng xếp hạng chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) 2016 vừa được công bố tại Hà Nội, Bạc Liêu đứng gần cuối bảng, xếp 62/63 tỉnh thành, phản ánh mức độ hài lòng thấp của người dân về hiệu quả quản trị, hành chính công và cung ứng dịch vụ công của bộ máy chính quyền các cấp (chủ yếu là chính quyền cấp cơ sở). Theo UBND tỉnh, sở dĩ Bạc Liêu xếp hạng thấp là do người đứng đầu chính quyền cơ sở chưa am hiểu (hoặc am hiểu chưa đầy đủ) về tầm quan trọng của chỉ số PAPI, chưa quan tâm sâu sát và quyết tâm cao trong thực hiện các chủ trương của chính quyền, việc thực hiện quy định của Trung ương còn nhiều hình thức và máy móc (ví dụ như việc công khai tài chính xã)…

Chỉ số PAPI là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp. Báo cáo PAPI 2016 là kết quả tiếp tục của hoạt động hợp tác nghiên cứu giữa Trung tâm Nghiên cứu phát triển và Hỗ trợ cộng đồng (CECODES) thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, và Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.