Bộ đội Cụ Hồ

Thượng tá Lê Khánh Khang: Gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ

Thứ Tư, 08/12/2021 | 16:49

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng vũ trang tỉnh diễn ra sôi nổi, xuất hiện nhiều gương cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực công tác. Nổi bật trong số đó là Thượng tá Lê Khánh Khang - Trưởng ban Quân y, Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh).

Thượng tá Lê Khánh Khang (hàng trước) kiểm tra công tác phòng dịch tại khu cách ly.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, với chức trách, nhiệm vụ được giao là Trưởng ban Quân y, Thượng tá Lê Khánh Khang luôn ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức chuyên môn, nghiệp vụ; gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ.

Để thực hiện tốt công tác quân y trong lực lượng vũ trang tỉnh, Thượng tá Khang đã tích cực tham mưu cho thủ trưởng Phòng Hậu cần và Bộ CHQS tỉnh xây dựng kế hoạch công tác bảo đảm quân y hàng năm; trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc quân y cơ quan, đơn vị, Bệnh viện Quân dân y tỉnh thực hiện tốt công tác bảo đảm quân y, công tác khám, điều trị, vệ sinh phòng dịch, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội. Đồng thời, nắm chắc tình hình dịch bệnh trên địa bàn để có biện pháp phòng ngừa đạt hiệu quả.

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Trưởng ban Quân y - Lê Khánh Khang càng làm tốt công tác tham mưu cho chỉ huy trong việc tuyên truyền đến tất cả cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các phương án phòng, chống dịch. Nổi bật là Thượng tá Khang đã có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác tiếp nhận và thực hiện các biện pháp theo dõi, cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly đối với công dân là người Việt Nam trở về từ ngoài nước; công dân từ các tỉnh, thành lân cận về địa phương tránh dịch đảm bảo an toàn, đúng quy định. “Lũy kế số công dân cách ly tập trung trong năm 2021 là gần 2.900 người, trong đó phát hiện 43 ca dương tính với vi-rút SARS-CoV-2. Đối với nhiệm vụ này, lực lượng làm nhiệm vụ luôn bảo đảm tuyệt đối an toàn, không có trường hợp nào lây nhiễm chéo” - Thượng tá Lê Khánh Khang chia sẻ.

Là cấp trên trực tiếp của đồng chí Khang, Thượng tá Huỳnh Minh Vũ - Chủ nhiệm Phòng Hậu cần, cho biết: “Đồng chí Khang là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những đóng góp của đồng chí được thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao, nhất là công dân sau khi hoàn thành cách ly luôn khen ngợi về sự tận tâm, tinh thần tận tụy hết lòng vì Nhân dân của người thầy thuốc”.

Với những nỗ lực trong thời gian qua, Thượng tá Khang là đảng viên 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời còn được các cấp khen thưởng về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bài và ảnh Hải Anh (Bộ CHQS tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.