Bộ đội Cụ Hồ

Thương binh Lê Thị Út: Sống gương mẫu để con cháu noi theo

Thứ Sáu, 30/08/2019 | 16:14

Cô Lê Thị Út (thương binh hạng 2/4, ngụ ấp Bắc Hưng, xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) là người gương mẫu trong lối sống. Cô luôn dạy con cháu trong nhà sống thuận hòa, lánh xa tệ nạn xã hội, chăm chỉ làm ăn, học tập.

Cô Lê Thị Út kể chuyện thời chiến. Ảnh: C.L

Cô Út sống trong căn nhà tình nghĩa do ngành GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi tặng cách đây 10 năm. Trong kháng chiến chống Mỹ, cô là cán bộ an ninh Công an tỉnh Sóc Trăng. Ở tuổi 80, nữ thương binh vẫn kể rành rọt những kỷ niệm thời chiến. Năm 1972, trong một lần đưa bộ đội vượt sông, địch phát hiện và xả đạn làm nhiều chiến sĩ thương vong, riêng cô trúng 4 viên đạn, may mắn thoát chết.

Đất nước thanh bình, cô thường nhắc nhở con cháu là để có được độc lập, thống nhất đất nước, biết bao người đã phải hy sinh xương máu. Vì vậy phải sống cho xứng đáng với sự hy sinh đó. Điều đầu tiên là anh em trong nhà phải yêu thương, giúp đỡ nhau; với xóm giềng thì “một câu nhịn, chín câu lành”; còn đối với xã hội thì phải giữ mình, không vướng vào mấy chuyện rượu chè bê tha, tệ nạn xã hội.

Mấy mươi năm sống ở ấp Bắc Hưng, cô Út luôn gương mẫu để con cháu trong nhà, trong xóm noi theo. Lối xóm có chuyện bất hòa, cô đứng ra khuyên giải; các phong trào do địa phương phát động, cô xung phong thực hiện trước. Khi con lộ nông thôn mới trong xóm làm xong, cô lấy tiền dành dụm để xây hàng rào bê-tông trước mặt nhà, phía bờ kênh thì trồng hoa kiểng. Thấy cô làm vậy, nhiều nhà làm theo nên diện mạo ấp Bắc Hưng ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.