Bộ đội Cụ Hồ

Sơn Ri Thi: Cựu chiến binh gương mẫu

Thứ Tư, 27/05/2020 | 16:54

Thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh luôn phấn đấu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, xây dựng giao thông nông thôn, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương… Những hoạt động đó đã khẳng định vai trò gương mẫu, nòng cốt của CCB trong xây dựng quê hương. Ông Sơn Ri Thi (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) là một tấm gương điển hình như thế.

Ông Sơn Ri Thi bên trong căn nhà khang trang của mình. Ảnh: C.L

Sau khi xuất ngũ và lập gia đình năm 2000, CCB Sơn Ri Thi (ấp Cái Giá, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) phải làm nhiều nghề để mưu sinh: mua bán nhỏ, làm thuê, trồng rẫy, nuôi ếch..., tuy nhiên, do điều kiện thời tiết bất lợi, cộng với việc bị tư thương ép giá nên cuộc sống của gia đình ông Thi vẫn luôn thiếu trước, hụt sau. Nhưng với ý chí và nghị lực của người lính Cụ Hồ, sau nhiều lần thất bại, ông Thi vẫn không bỏ cuộc, cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Năm 2001, được một người quen cho vay 2 triệu đồng, ông Thi đã dùng số tiền này thu mua cá đồng ở các địa phương lân cận mang ra chợ Phường 1 (TP. Bạc Liêu) bán. Trong mua bán, vợ chồng ông luôn giữ chữ tín, thái độ vui vẻ, niềm nở với mọi người và bán với giá “mềm”. Nhờ vậy, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, ông Thi đã trả xong khoản vay làm vốn ban đầu.

Dù công việc mua bán ở chợ đã chiếm gần hết thời gian trong ngày, nhưng ông Thi vẫn tranh thủ trồng thêm rau màu, đào ao nuôi cá để có thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Nhờ chí thú làm ăn và không lùi bước trước khó khăn, vất vả mà nay vợ chồng ông đã có được “cơ ngơi” của riêng mình.

Ông Sơn Ri Thi chia sẻ: “Những năm tháng trong quân ngũ đã rèn cho tôi ý chí không được lùi bước trước khó khăn. Tuy kinh tế gia đình hiện đã ổn định, nhưng tôi vẫn không thể quên giai đoạn khó khăn trước đây và sự giúp đỡ chân thành của chính quyền địa phương và anh em đồng đội”.

Ngoài việc chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông Thi còn thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn với hội viên CCB và bà con; vận động xây dựng quỹ hùn vốn giúp hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế…

“Không chỉ nỗ lực vượt khó nâng cao thu nhập cho gia đình, các hội viên  CCB của xã luôn năng nổ tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là công tác xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Nhờ làm tốt công tác “CCB giúp nhau phát triển kinh tế”, với tinh thần đồng chí, đồng đội, đến nay, Hội CCB xã Hưng Hội đã giúp rất nhiều hội viên thoát nghèo và có cuộc sống khấm khá”, ông Nguyễn Hoàng Em - Chủ tịch Hội CCB xã Hưng Hội nhận xét.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.