Bộ đội Cụ Hồ

Nữ quân nhân “hai giỏi”

Thứ Hai, 19/10/2020 | 17:36

Là người con của vùng đất Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng), Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Bích So đã bén duyên với môi trường quân đội và gắn bó với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu gần 10 năm. Luôn hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, Trung úy So còn tích cực tham gia các phong trào, đặc biệt là các hoạt động của Hội Phụ nữ.

Trung úy Nguyễn Bích So. Ảnh: T.H

Với phương châm “hết việc chứ không hết giờ”, Trung úy So đã chủ động làm công tác thanh quyết toán hàng tháng, quý, năm theo đúng nguyên tắc xây dựng kế hoạch sử dụng ngân sách sát với thực tiễn của đơn vị; thực hiện có hiệu quả chế độ công khai tài chính hàng tháng, đảm bảo dân chủ, công bằng và khách quan. Trong tiếp xúc với mọi người, chị luôn cầu thị, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, chiến sĩ để phục vụ bộ đội ngày một tốt hơn.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn của nhân viên Tài chính, trên cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung úy So đã góp sức xây dựng tổ chức Hội vững mạnh bằng khả năng và lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao. Chị cùng với các hội viên khác thực hiện tốt chương trình “Ðồng hành cùng phụ nữ biên cương”, tham gia hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động, hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khu vực biên giới. Từ đó, qua bình xét thi đua của đơn vị, Trung úy Nguyễn Bích So đã 5 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến.

Công việc ở đơn vị là vậy, khi về với gia đình, chị càng cố gắng hơn để trở thành người vợ hiền, mẹ đảm. Cũng như nhiều phụ nữ khác, chị sắp xếp, cân đối quỹ thời gian sao cho vừa làm tốt công việc ở đơn vị, vừa chăm sóc được tổ ấm gia đình. Tuy nhiên, là một người mẹ có 3 con nhỏ (có một lần sinh đôi), chồng lại là bộ đội phụ trách lái xe thường xuyên vắng nhà nên để hoàn thành tốt “việc nước, việc nhà”, Trung úy So phải nỗ lực gấp đôi. “Cuộc sống bận rộn, thường xuyên phải tiếp xúc với sự đổi thay mạnh mẽ, nhanh chóng của xã hội, người phụ nữ luôn đứng trước nhiều cơ hội, thách thức, đòi hỏi mình phải có cách thích ứng. Bản thân cũng đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, áp lực nhưng với sự quan tâm của đồng chí, đồng đội, sự hỗ trợ, giúp đỡ của cấp trên cộng với sự nỗ lực không ngừng của bản thân đã giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, xứng đáng với danh hiệu Giỏi việc nước, đảm việc nhà” - Trung úy Nguyễn Bích So chia sẻ.

Thanh Hải

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.