Bộ đội Cụ Hồ

Đại úy Trần Anh Kiệt: Học và làm theo Bác từ nhận thức sâu sắc đến hành động thiết thực

Thứ Tư, 03/06/2020 | 17:04

Tại Lễ tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bạc Liêu năm 2020 do Tỉnh đoàn tổ chức, chúng tôi thật sự ấn tượng với báo cáo thành tích của Đại úy Trần Anh Kiệt, Trợ lý Cán bộ, Phòng Chính trị bởi những chia sẻ mộc mạc, giản dị từ những điều tốt đẹp mà Kiệt học được ở Bác bằng chính kết quả đạt được trong công tác chuyên môn.

Đại úy Trần Anh Kiệt (thứ tư từ trái qua) được tặng giấy khen tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị năm 2020. Ảnh: Đ.H.A

Gần 15 năm miệt mài phấn đấu, rèn luyện, trải qua nhiều cương vị công tác, dù ở cương vị nào, Trần Anh Kiệt cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ nhận thức sâu sắc đến hành động cụ thể, Kiệt đã xây dựng kế hoạch, đăng ký cam kết, xác định rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Kiệt luôn ghi nhớ lời dạy của Bác: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”; vì vậy Kiệt luôn gương mẫu, nói đi đôi với làm, chấp hành nghiêm nguyên tắc nghiệp vụ của ngành, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng cho mình phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả. Trong công tác, Kiệt có nhiều đổi mới, sáng tạo như: Nghiên cứu mô hình Bảng tin thi đua để áp dụng đối với việc tổ chức hoạt động chấm điểm thi đua hàng ngày của Tổ thi đua; một số giải pháp xử lý tình huống nhanh của cán bộ trung đội trưởng trong công tác quản lý chiến sĩ. Tất cả những mô hình, giải pháp đó sau khi được triển khai áp dụng ở các đơn vị đều được chỉ huy các cấp đánh giá cao.

Là Trợ lý Cán bộ, được giao phụ trách công tác nhân sự, khối lượng công việc nhiều, đa dạng nên Kiệt luôn xác định phải nắm chắc tổ chức biên chế, số lượng, chất lượng và cơ cấu ngành nghề đội ngũ cán bộ ở các đơn vị; giúp Trưởng ban kịp thời tham mưu với Ban Chủ nhiệm Phòng Chính trị tiến hành có hiệu quả công tác cán bộ. Do thực hiện tốt công tác xây dựng và quản lý chặt chẽ đội ngũ cán bộ nên Kiệt đã tham mưu cho cấp trên việc chọn nhân sự cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với quy hoạch sử dụng cán bộ, chú trọng đào tạo lại để nâng cao trình độ học vấn cho đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Là quản trị viên một nhóm của Lực lượng 47, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Kiệt đã duy trì tốt chế độ hoạt động, tích cực viết bài, chia sẻ đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội, tham mưu cho Ban Chủ nhiệm Phòng Chính trị chỉ đạo thành viên lực lượng 47 các cơ quan, đơn vị tích cực viết bài, chia sẻ, bình luận (qua 2 năm có hơn 1.000 bài viết, 1.200 lượt bình luận và trên 4.000 lượt chia sẻ).

Với những thành tích trong công tác, Đại úy Trần Anh Kiệt đã được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liền (2018 - 2019) và nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Năm 2018, bản thân Kiệt được Tỉnh đoàn lựa chọn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Đỗ Hải Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.