Bộ đội Cụ Hồ

Cựu chiến binh Trần Văn Tèo: Tận tâm với công tác an sinh xã hội

Thứ Hai, 25/07/2022 | 15:45

Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, các thế hệ cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. CCB Trần Văn Tèo (sinh năm 1950, ngụ ấp Tường I, xã Hưng Phú, huyện Phước Long) là một trong những gương điển hình như thế.

CCB Trần Văn Tèo (bìa phải) được tuyên dương năm 2021 vì có nhiều đóng góp cho quê hương. Ảnh: C.L

Gần 10 năm nay, người thương binh hạng 2/4 - Trần Văn Tèo không quản ngại vất vả, tận tâm với công tác an sinh xã hội ở địa phương. Mỗi khi nghe tin trong xóm hay ở những vùng lân cận có gia đình nào đang gặp khó khăn về nhà ở là ông tìm đến để thăm hỏi rồi âm thầm quyên góp, bỏ thêm tiền túi để xây cất nhà cho bà con có nơi che mưa che nắng. Cứ như thế, ông đã xây cất mới 3 căn nhà cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Không chỉ vận động xây nhà, khi thấy bà con gặp khó khăn, các em nhỏ đến trường phải lụy đò, CCB Trần Văn Tèo đã đứng ra vận động xây mới 2 cây cầu, khoan 9 giếng nước sạch trên địa bàn. Ông Tèo tâm sự: “Hồi chiến tranh, khó khăn gian khổ vô cùng mà mình còn vượt qua được, nay đất nước hòa bình, kinh tế phát triển ổn định thì mình phải làm gì đó để góp chút sức cho quê hương ngày càng phát triển. Nghĩ vậy nên tôi luôn tìm đến và hỗ trợ các cảnh đời khó khăn để cùng với các cấp chính quyền chăm lo ngày càng tốt hơn cho mọi người”.

Những sự cống hiến và hy sinh thầm lặng của CCB Trần Văn Tèo trong công cuộc xây dựng quê hương cũng đã được ghi nhận và đền đáp. Ông là một trong số 5 thương binh tiêu biểu của tỉnh Bạc Liêu được vinh dự đại diện cho những người có công với cách mạng trong tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ và tham gia cuộc gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2022 diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

THIÊN HƯƠNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.