Bộ đội Cụ Hồ

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Hoạt: Làm kinh tế giỏi, sống nghĩa tình

Thứ Sáu, 01/07/2022 | 16:08

“Dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi để tạo đột phá trong phát triển kinh tế và sẵn sàng giúp đỡ đồng đội”, là nhận xét của nhiều cựu chiến binh (CCB) khi nói về ông Nguyễn Văn Hoạt - hội viên Hội CCB ấp Giồng Nhãn A (xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu).

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Hoạt

Quê ở xã Hải Lý (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), năm 1981, ông Hoạt nhập ngũ ở Đại đội 3, Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 3, Quân khu 1 và tham gia chiến đấu trong chiến tranh biên giới phía Bắc đến năm 1985 thì xuất ngũ. Sau nhiều năm làm kinh tế từ mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm nhưng không hiệu quả, năm 2019, ông Hoạt mạnh dạn chuyển sang nuôi tôm công nghệ cao sau khi đã học hỏi, đúc rút kinh nghiệm từ các chuyên gia, cũng như qua các lớp tập huấn, dạy nghề do các ngành chức năng tổ chức. Nhờ áp dụng chặt chẽ các biện pháp kỹ thuật mà năng suất thu hoạch sau mỗi vụ nuôi luôn cao hơn phương pháp truyền thống 2,5 lần. Bình quân một năm nuôi khoảng 3 vụ tùy theo thời tiết, điều kiện thiên nhiên cho sản lượng thu hoạch từ 70 - 80 tấn tôm/năm. Tính trừ hết các chi phí, mỗi năm giúp ông Hoạt thu lãi về hơn 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Hoạt còn tận dụng đất trống kết hợp nuôi chim yến, lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời phục vụ sinh hoạt gia đình và cung cấp điện cho nuôi tôm, cũng như bán cho Công ty Điện lực...

“Cách nghĩ, cách làm của ông Hoạt là bước đột phá trong phong trào thi đua CCB làm kinh tế giỏi của thành phố. Từ những kinh nghiệm nuôi tôm của mình, ông Hoạt còn sẵn lòng chia sẻ, hướng dẫn cách nuôi cho hội viên để cùng nhau phát triển kinh tế. Phát huy truyền thống của người lính Cụ Hồ, ông Hoạt sống rất sâu nặng nghĩa tình với đồng đội, mỗi khi hay tin có hội viên bệnh tật, khó khăn cần giúp đỡ thì ông sẵn sàng tương trợ, giúp đỡ không chút đắn đo”, ông Nguyễn Văn Hiệp - Chủ tịch Hội CCB TP. Bạc Liêu, nhận xét.

Bài, ảnh: Minh Thư

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.