Bộ đội Cụ Hồ

Cựu chiến binh Đồng Minh Quang gương mẫu, nhiệt huyết

Thứ Hai, 03/12/2018 | 15:51

Từng là Trung đoàn phó Trung đoàn 195 hoạt động ở chiến trường Campuchia và trải qua nhiều vị trí công tác trong ngành GT-VT tỉnh Minh Hải, tỉnh Bạc Liêu. Đến nay, dù đã nghỉ hưu gần 17 năm nhưng ông Đồng Minh Quang vẫn rất nhiệt tình công tác ở địa phương với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) khóm 1 (phường 7, TP. Bạc Liêu).

Cựu chiến binh Đồng Minh Quang luôn xem Bác Hồ là tấm gương sáng để học tập và noi theo suốt đời. Ảnh: T.H

“Dù đã gần 80 tuổi nhưng ông làm việc rất bài bản, viết báo cáo, trình bày tham luận dõng dạc, mạnh dạn lắm. Sự nhiệt huyết và bản lĩnh của một người lính gan góc theo năm tháng vẫn không hề vơi đi” - ông Trần Mạnh Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Hội CCB tỉnh nhận xét về CCB Đồng Minh Quang như thế.

Từ lời khen ấy, tôi lần tìm đến địa phương và thăm nhà ông - căn nhà nằm trên đường Trần Phú, gần vòng xoay Tượng tài chiến thắng. Huân chương Kháng chiến, Huân chương Chiến công, Huân chương Lao động, Huân chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc… là những tuyên dương danh giá mà CCB Đồng Minh Quang từng được tặng trong cuộc đời cống hiến của mình. Dù ở vị trí, nhiệm vụ nào, người thanh niên sinh trưởng trong gia đình có truyền thống cách mạng vẫn luôn hết lòng vì Tổ quốc, hết lòng vì sự mạnh giàu của quê hương, đồng bào. Ông luôn lấy những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm động lực, lý tưởng sống và kim chỉ nam cho mọi hành động của mình. 

Là chi hội trưởng Chi hội CCB khóm 1, kiêm nhiệm những công việc chủ chốt ở khóm đã nhiều năm, người CCB tóc bạc này dám nghĩ, dám nói, dám làm và luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương. Ban Chấp hành Hội CCB phường mỗi khi giao nhiệm vụ cho ông, đều rất tin tưởng. Ngược lại, khi ông đã đề xuất ý kiến, cách làm nào thì hẳn đó là những ý kiến xác đáng, có tính khả thi cao. Lấy sự gương mẫu từ chính mình để vận động, dẫn dắt hội viên, nhiều năm qua Chi hội CCB khóm 1 luôn hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc các mặt hoạt động của Hội CCB. Chi hội có sự phối hợp chặt chẽ với Ban nhân dân khóm, các chi hội đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng văn minh đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Từ đây, Chi hội CCB khóm 1 trở thành một tập thể điển hình của địa phương. Bản thân CCB Đồng Minh Quang là điển hình tiên tiến, liên tục được khen thưởng, tuyên dương vì những thành tích xuất sắc trong phong trào, hoạt động của Hội, các phong trào hành động cách mạng tại địa phương.

CCB tham gia sinh hoạt Hội khi tuổi cao thì không hiếm, nhưng có được một cán bộ Hội sôi nổi, nhiệt huyết như CCB Đồng Minh Quang là một sự tự hào của tổ chức CCB. Đó là lý do vì sao ông được tập thể hội viên, nhân dân tín nhiệm đến nay. “Không chỉ là CCB gương mẫu tiêu biểu, ông Đồng Minh Quang còn là một điển hình tiên tiến Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tổ chức CCB” - ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch Hội CCB TP. Bạc Liêu nhận định.

THANH HẢI

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.