Bộ đội Cụ Hồ

Bộ đội Cụ Hồ: Ngô Yến Nhiên - nữ Chính trị viên giảng dạy chính trị giỏi

Thứ Tư, 09/08/2023 | 16:09

Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị lực lượng vũ trang tỉnh năm 2023 cũng là lần đầu tiên đồng chí Ngô Yến Nhiên - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu), Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã tham gia một cuộc thi với tư cách là thí sinh. Song với tinh thần nhiệt huyết, sự chuẩn bị chu đáo cộng với bề dày kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn đã giúp đồng chí Nhiên liên tục rinh nhiều giải thưởng từ cấp tỉnh, quân khu đến cấp toàn quân.

Đồng chí Ngô Yến Nhiên. Ảnh: T.H

Thời gian qua, với vai trò là Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Ngô Yến Nhiên đã cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ lãnh đạo toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tổ chức, cán bộ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Ở cương vị là Chính trị viên Ban CHQS xã, đồng chí Nhiên thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng cho lực lượng dân quân tự vệ, lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ Quân sự xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tháng 3/2023, được sự phân công của Đảng ủy - Ban CHQS TP. Bạc Liêu, đồng chí Nhiên tham gia Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị lực lượng vũ trang tỉnh. Với tinh thần cầu thị, tập trung trí tuệ, kinh nghiệm của bản thân và sự bản lĩnh, tự tin trong suốt quá trình thi, đồng chí đã vinh dự đoạt giải Nhì cấp tỉnh, giải Nhì cấp quân khu khi giảng chủ đề: “Quan điểm, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình mới”. Vốn xuất thân là cán bộ Đoàn, lại có nhiều kinh nghiệm thực tế khi làm Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Trạch Đông - địa bàn có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, đồng chí Nhiên đã chinh phục Ban giám khảo để giành được giải thưởng cao.

Từ thành tích này, đồng chí Nhiên tiếp tục được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 triệu tập tham gia hội thi cán bộ giảng dạy chính trị trong quân đội và dân quân tự vệ cấp toàn quân diễn ra tại TP. Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên đối tượng dân quân tự vệ của các địa phương được triệu tập tham gia. Tranh tài với những cán bộ giảng dạy chính trị tiêu biểu được lựa chọn từ các đơn vị trong toàn quân, dân quân tự vệ thuộc 7 quân khu và Bộ Tư lệnh Thủ đô, đồng chí Nhiên chọn giảng bài: “Quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong tình hình mới”, bài giảng được đầu tư công phu với nhiều dẫn chứng sát sườn. Kết thúc phần thi thực hành giảng kết hợp xử lý tình huống sư phạm, đồng chí Nhiên tiếp tục đoạt giải Khuyến khích và được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cấp giấy chứng nhận đạt loại Giỏi.

“Lần đầu “chinh chiến” không tránh khỏi bỡ ngỡ, song được cấp trên giao nhiệm vụ, tôi đã tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Hội thi lần này đã giúp tôi giao lưu, học hỏi được nhiều điều bổ ích, từ đó nâng cao kiến thức và năng lực giảng dạy chính trị, góp phần đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”, đồng chí Nhiên chia sẻ.

Được biết, sau hoàn thành hội thi ở 3 cấp, đồng chí Nhiên đã được Quân khu 9 tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hội thi, Bộ CHQS tỉnh cũng đang đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.