An toàn giao thông

Lập chuyên án điều tra và xử lý các tổ chức, cá nhân làm giả giấy khám sức khỏe cho người học lái xe

Thứ Hai, 15/07/2019 | 15:31

Theo Ban ATGT tỉnh, đơn vị đã đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương kịp thời thông báo danh sách lái xe ô tô bị thu giữ giấy phép lái xe (GPLX) cho các cơ quan, đơn vị của ngành Giao thông - Vận tải (GT-VT) để phục vụ công tác cấp lại GPLX.

Học viên thi lý thuyết để được cấp giấy phép lái xe tại Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu. Ảnh: Đ.H

Từ đây, Công an tỉnh sẽ lập chuyên án điều tra và xử lý các tổ chức, cá nhân làm giả giấy khám sức khỏe cho người học lái xe, làm giả GPLX, hoặc có hành vi gian lận, tiêu cực trong đào tạo, sát hạch cấp GPLX và khám sức khỏe cho người học lái xe.

Từ nay đến cuối năm 2019, Công an tỉnh cũng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT, đặc biệt là nâng cao hiệu quả tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT (nhất là vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ...).

Đồng thời, phối hợp với Thanh tra Sở GT-VT tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông theo Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, Ban ATGT tỉnh đang đề nghị Sở GT-VT chỉ đạo Thanh tra Sở, Phòng Quản lý vận tải - phương tiện và người lái sử dụng thông tin về GPLX vi phạm bị tạm giữ tại cơ quan Công an để kiểm tra nhằm phát hiện những trường hợp xin cấp lại GPLX trong thời gian bị tạm giữ do vi phạm, yêu cầu hủy kết quả sát hạch, thu hồi GPLX đã cấp.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.