An toàn giao thông

Không gây khó khăn, phiền hà khi người dân đến kiểm định

Thứ Hai, 13/02/2023 | 16:18

(BL-TH) Cục Đăng kiểm Việt Nam đang rà soát lại các quy định pháp lý, qua đó sẽ đề xuất một số nội dung cần sửa đổi liên quan đến công tác đánh giá thành lập trung tâm đăng kiểm; công tác kiểm tra, đánh giá định kỳ hoạt động kiểm định của các đơn vị đăng kiểm; kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho xe cơ giới; miễn kiểm định lần đầu với xe mới; tăng cường vai trò thanh tra, kiểm tra, xử phạt của lực lượng thanh tra; Cảnh sát giao thông trong hoạt động kiểm định.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đề xuất tăng cường phân cấp quản lý cho các cơ quan địa phương; đề xuất các sở GT-VT địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các Trung tâm Đăng kiểm thực hiện đúng quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không máy móc hoặc lợi dụng để làm khó người dân khi đến kiểm định; nâng cao ý thức, đạo đức nghề nghiệp, phát huy tính sáng tạo, tìm ra các giải pháp hiệu quả để giảm ùn tắc, không gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.