An toàn giao thông

Đóng dải phân cách nhằm hạn chế tai nạn giao thông

Thứ Hai, 16/10/2017 | 16:36

Cục Quản lý đường bộ IV cho biết, đơn vị đã hoàn thành xong việc đóng dải phân cách trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu (đoạn dưới dốc cầu Cái Dầy, phía trước trụ sở UBND thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi).

Sở dĩ, dải phân cách tại vị trí nói trên được đóng lại là do trước đây đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt là tại những đoạn mở dải phân cách giữa. Theo đó, đoạn dải phân cách vừa được đóng có chiều dài khoảng 10m, gần chợ Cái Dầy, nơi người dân tụ tập buôn bán rất đông, hơn nữa địa điểm này cũng nằm ngay phía trước trụ sở UBND thị trấn Châu Hưng, kế bên là Trường THPT Lê Văn Đẩu và Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt, nên lưu lượng người và phương tiện lưu thông, cũng như các em học sinh đến trường rất lớn. Đặc biệt vào những giờ cao điểm, giao thông qua khu vực này rất đông đúc.

Sau khi dải phân cách được đóng lại, phía đơn vị thi công cũng đã mở một lối đi bộ (chiều dài khoảng 3m) để người dân và học sinh tiện qua lại. Theo ghi nhận của người dân địa phương, lúc dải phân cách chưa được đóng lại, tình hình trật tự an toàn giao thông nơi đây rất phức tạp. Thế nhưng từ khi dải phân cách được đóng lại, giao thông qua khu vực này rất an toàn, vào giờ cao điểm phương tiện đi lại dễ dàng, tai nạn giao thông đã giảm hẳn…

Bình Vương

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.